Từ đơn thư bạn đọc: Dân khổ vì chợ đầu mối trong khu dân cư

18/07/2020 15:46 GMT+7

Hơn 2 năm nay, từ ngày chợ đầu mối trái cây của Công ty CP thương mại và dịch vụ Hoàng Vũ ở khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự đi vào hoạt động, cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn, bức xúc kéo dài.

Theo thông tin phản ánh của người dân, từ nửa đêm về sáng, các loại xe tải liên tục ra vào chợ vận chuyển trái cây gây ồn, làm cư dân sống gần đó mất ngủ, nhất là người già, trẻ em. Các tuyến đường tại khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự (khu vực Vĩnh Liêm, P.Bình Định, TX.An Nhơn, Bình Định) đều được ngành chức năng TX.An Nhơn thiết lập biển báo giới hạn tải trọng cắm ở đầu đường, chỉ cho phép xe khách dưới 16 chỗ ngồi và xe tải dưới 8 tấn lưu thông, nhưng hiện các xe khách giường nằm chạy tuyến bắc - nam, xe container đều ngang nhiên chạy vào khiến đường bị hư hỏng.
“Người dân đề nghị nên đưa chợ trái cây về hoạt động nơi cũ tại Bến xe An Nhơn để cuộc sống của bà con khỏi bị ảnh hưởng, nhưng vẫn không được các cơ quan chức năng chấp nhận”, ông Nguyễn Văn Hà (ở khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự) nói.
Ông Trần Văn Châu, Bí thư kiêm Khu vực trưởng khu vực Vĩnh Liêm, xác nhận có tình trạng xe chở tải trọng nặng làm đường xuống cấp trong khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự. Hơn nữa, các xe chờ bốc hàng thường đậu hai bên đường làm cản trở giao thông.
Theo UBND TX.An Nhơn, tháng 7 và tháng 8.2018, Chủ tịch UBND thị xã đã 2 lần có văn bản yêu cầu Công ty CP thương mại và dịch vụ Hoàng Vũ chấm dứt ngay hoạt động kinh doanh cho thuê các ki ốt làm nơi tập kết, trung chuyển trái cây tại khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự nhưng doanh nghiệp này lại có văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh Bình Định. Sau đó, UBND tỉnh có văn bản giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các bên liên quan để giải quyết vụ việc.
Qua làm việc, Giám đốc Sở Công thương Bình Định cho rằng do TX.An Nhơn chưa có chợ đầu mối trái cây nên để chợ ở khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự tạm thời tồn tại và yêu cầu UBND TX.An Nhơn gấp rút kêu gọi đầu tư xây dựng chợ đầu mối ở xa khu dân cư.
Ông Phan Thanh Hòa, Trưởng phòng Kinh tế TX.An Nhơn, cho biết lãnh đạo thị xã cũng không đồng ý kéo dài hoạt động chợ đầu mối trái cây mọc lên trong khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự nhưng không có điểm nào khác nên phải chấp nhận.
“Việc xây dựng chợ đầu mối mới còn lâu mới xong, muốn đi vào hoạt động sớm thì cũng mất cả năm. Để giải quyết bức xúc của người dân khi chợ còn hoạt động tạm thời, chúng tôi sẽ tham mưu, trình UBND TX.An Nhơn cử các lực lượng chức năng xuống làm việc, nhắc nhở, hạn chế ồn ào gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân”, ông Hòa nói.
Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND TX.An Nhơn, cho biết lãnh đạo thị xã đã thông qua chủ trương và đang kêu gọi nhà đầu tư xây dựng bến xe mới và chợ đầu mối ở xã Nhơn An (TX.An Nhơn). “Hiện có 2 - 3 nhà đầu tư đăng ký nhưng chúng tôi đang làm thủ tục để trình lên lãnh đạo tỉnh. Việc đầu tư xây dựng chợ đầu mối mới vẫn còn nhiều bước mới xong”, ông Tùng nói.
Vụ việc đã kéo dài từ năm 2018 đến nay, qua hai đời Chủ tịch UBND thị xã và chính quyền thị xã cũng có chủ trương dẹp chợ đầu mối trong khu dân cư, nhưng không hiểu vì sao vẫn không giải quyết xong. Lẽ nào chính quyền bất lực?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.