Từ đơn thư bạn đọc: Bất an với xe chở đất đá

06/06/2020 16:51 GMT+7

Người dân các xã Cát Tường, Cát Thắng, H.Phù Cát (Bình Định) luôn bất an với tình trạng nhiều xe tải chở đất, đá gây hư hỏng đường, mất an toàn giao thông tại các tuyến đường giao thông liên xóm, liên thôn.

Người dân thôn Tường Sơn (xã Cát Tường) phản ánh, từ năm 2018 đến nay, mỗi ngày có hàng chục lượt ô tô tải hiệu Chiến Thắng ra, vào mỏ đá Tường Sơn để chở đá chẻ và đất đi tiêu thụ. Đường giao thông liên xóm dẫn vào mỏ đá nhỏ hẹp, chỉ từ 2,5 - 3 m nhưng tài xế thường cho xe chạy nhanh nên không đảm bảo an toàn giao thông.
Ngoài ra, các xe thường chở quá tải trọng cho phép nên đường sá nhanh hư hỏng, xuống cấp. Một số đường liên xóm ở thôn Tường Sơn và đường liên thôn từ thôn Tường Sơn đi thôn Phú Gia (xã Cát Tường) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Ông Nguyễn Đức Hoàng, Chủ tịch UBND xã Cát Tường, xác nhận: “Có tình trạng các xe tải chở đất đá gây xuống cấp, hư đường và mất an toàn giao thông như người dân phản ánh. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm cần có sự phối hợp giữa chính quyền địa phương với các ngành chức năng của H.Phù Cát”.
Tương tự, tuyến đường liên thôn qua xã Cát Thắng hằng ngày phải oằn mình gánh chịu hàng chục lượt xe tải chở đất với tải trọng lên đến 30 - 40 tấn, trong khi tải trọng đường chỉ cho phép 8 tấn. Xe chở đất lại không che chắn, làm rơi rớt đất xuống đường gây ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Đặc biệt, trên tuyến đường này có các trường THCS, tiểu học, vào giờ cao điểm học sinh đi lại rất đông, rất nguy hiểm.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND xã Cát Thắng, cho biết: “Việc nhiều xe tải chở đất đá qua lại gây bụi và nguy cơ hư đường, địa phương sẽ cử tổ công tác xác định đơn vị chở đất để yêu cầu họ giảm tải và phải tưới nước chống bụi. Nếu không chấp hành, chúng tôi sẽ báo cáo ngành chức năng xử lý rốt ráo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.