Từ đơn thư bạn đọc: Ám ảnh ngã tư 'tử thần'

10/07/2021 07:57 GMT+7

Thời gian qua, tại ngã tư dốc Diên Hồng (Quảng Nam) xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông chết người và tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm, khiến người dân vô cùng bất an.

Ám ảnh

“Ngã tư tử thần” là tên gọi mà người dân xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đặt cho ngã tư dốc Diên Hồng giao giữa tuyến đường Võ Chí Công và QL40B. Chỉ trong một thời gian ngắn, tại đây đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, khiến nhiều người bị thương nặng và đã có người tử vong.
Bán quán ngay tại ngã tư dốc Diên Hồng, bà Nguyễn Thị Nhiên (51 tuổi, ở xã Tam Phú) không thôi ám ảnh khi phải chứng kiến hàng loạt vụ TNGT xảy ra tại ngã tư này. “Khu vực này lượng người qua lại rất đông nhưng lại chưa được lắp hệ thống đèn chỉ dẫn giao thông nên dường như TNGT xảy ra liên tục. Chỉ trong 20 ngày đã có 8 vụ tai nạn, trong đó có 2 vụ chết người. Nhiều lúc xe mất lái tông vào quán, chúng tôi bỏ chạy không kịp”, bà Nhiên nói.
Theo bà Nhiên, va quệt ở đây xảy ra như cơm bữa. “Hai tuyến đường nối nhau đều là đường lớn, lượng người qua lại đông, nhưng không có đèn giao thông, không có vòng xoay, hệ thống gờ giảm tốc quá đơn giản. Trong khi đó, đoạn ngã tư hẹp, nhiều đoạn khuất tầm nhìn. Hy vọng trong thời gian tới ở ngã tư này sẽ được trang bị hệ thống đèn tín hiệu giao thông”, bà Nhiên bày tỏ.
Ông Nguyễn Văn Bảy (57 tuổi, ở xã Tam Phú) cho biết: “Trước đây khi đường Võ Chí Công chưa khánh thành đi vào hoạt động thì chưa có ngã tư. Sau này, khi có ngã tư, người dân có quán tính chạy xe qua khu vực này như khi chưa có ngã tư, nhưng cơ quan chức năng không gắn biển cảnh báo. Vì vậy đây cũng là lý do khiến khu vực này TNGT xảy ra nhiều hơn. Ngã tư dốc Diên Hồng này giờ được xem là ngã tư ám ảnh với nhiều người tham gia giao thông”.

Một vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư dốc Diên Hồng mới đây

ẢNH: C.X

Ngã tư “đen”

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Tam Phú, thừa nhận thời gian qua khu vực dốc Diên Hồng liên tục xảy ra nhiều vụ TNGT và trở thành ngã tư “đen” do không đảm bảo an toàn giao thông. Nguyên nhân TNGT thường xảy ra là do thiếu hệ thống đèn xanh đèn đỏ. Ngoài ra, một phần do ý thức của người dân khi tham gia giao thông, hay phóng nhanh, vượt ẩu.
“UBND tỉnh đã có chủ trương giải phóng nút giao thông Diên Hồng để mở rộng thêm. Địa phương cũng đã hoàn thành xong việc xác định nguồn đất, kiểm kê để tiến hành bồi thường cho người dân có đất bị ảnh hưởng khi mở rộng nút giao thông này. Dự kiến trong tháng 7 này sẽ tiến hành mở rộng, đầu tư cơ sở hạ tầng và lắp hệ thống đèn xanh đèn đỏ nhằm hạn chế TNGT cho người dân khi lưu thông qua khu vực này”, ông Hùng nói.
Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch TP.Tam Kỳ, cho rằng vấn đề TNGT tại ngã tư dốc Diên Hồng đã trở nên rất phức tạp khi tuyến đường Võ Chí Công khánh thành. Đường Võ Chí Công do Sở GTVT tỉnh quản lý nên thẩm quyền của địa phương chỉ kiến nghị và đơn vị quản lý phải có trách nhiệm làm đèn tín hiệu để hạn chế TNGT. “Để khắc phục sơ bộ nhằm hạn chế TNGT, địa phương đã chỉ đạo các ban ngành liên quan làm gờ giảm tốc độ, đồng thời lắp đèn cảnh báo để người dân biết khi lưu thông qua lại”, ông Ảnh thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.