Từ đơn thư bạn đọc: 900m đường làm mãi không xong

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/05/2020 07:45 GMT+7

Tuyến đường dài khoảng 900 m ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) thi công gần 1 năm nay vẫn chưa xong, gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông nên khiến nhiều người dân bức xúc.

Dân lãnh đủ nắng bụi, mưa lầy

Tuyến đường Lê Tấn Trung được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt duy tu, sửa chữa và nâng cấp, mở rộng từ cuối năm 2018 với chiều dài 900 m, tổng mức đầu tư hơn 14 tỉ đồng. Dự án do Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ làm chủ đầu tư, thực hiện trong vòng nửa năm, với mục tiêu chỉnh trang đô thị và đảm bảo giao thông thông suốt. Thế nhưng sau gần 1 năm triển khai thi công thực tế, đến nay 900 m đường này vẫn dở dang.
Bà Nguyễn Thị Thu (60 tuổi, trú khối phố Xuân Nam, P.Trường Xuân), có nhà ở cạnh con đường, cho biết tuyến đường này trước đây xuống cấp nghiêm trọng nên người dân kiến nghị nâng cấp, mở rộng mới. Khi nhà nước đầu tư xây dựng, ai nấy đều rất vui mừng, nhưng nỗi lo cũng ập đến khi... làm mãi chưa xong. “Mùa nắng bụi bay mù mịt, mùa mưa nước đọng thành vũng, gây nguy hiểm cho người đi đường. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị đẩy nhanh tiến độ”, bà nói.
Ông Huỳnh Ngọc Vinh (54 tuổi, trú khối phố Xuân Nam) cũng cho hay việc thi công ì ạch, chậm tiến độ đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Mới đây, một ô tô do tránh các xe khác lưu thông ngược chiều không may rớt xuống lề đường đang thi công dở.

Vướng mặt bằng ?

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Trung Hậu, Chủ tịch UBND P.Trường Xuân, xác nhận tuyến đường khi thi công đã gây ảnh hưởng đến 84 hộ dân, hiện có 74 hộ dân nhận tiền đền bù. Vướng mắc lớn nhất là có 3 hộ dân đang tranh chấp đất đai, chưa đồng ý về ranh giới.
“Sự việc này phường đã báo cáo với UBND TP.Tam Kỳ và đang chờ tòa án ra phán quyết về tranh chấp giữa các hộ. Nếu đất thuộc về ai thì hộ đó sẽ nhận tiền hỗ trợ đền bù. Phường cũng đã đề nghị tòa án sớm xem xét để đảm bảo thi công đúng tiến độ. Trong tháng 6 này sẽ giải quyết xong vấn đề mặt bằng”, ông Hậu nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP.Tam Kỳ, cho biết tuyến đường thi công từ tháng 9.2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 3.2020.
“Lúc có chủ trương đầu tư thì rất đông người dân ủng hộ, nhưng đến khi thi công thì lại vướng mặt bằng và đền bù, khiến dự án bị chậm tiến độ. Khó khăn nhất là một số hộ dân chưa bàn giao dứt điểm mặt bằng, hiện có 10 hộ chưa chấp nhận phương án đền bù. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thống nhất phương án, đảm bảo mặt bằng sạch để thi công. Dự kiến đến tháng 9 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”, ông Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.