Tủ bánh mì thiện tâm 200 chiếc mỗi ngày cho người nghèo giữa phố Hà Nội

28/09/2018 10:27 GMT+7

Bất kể ai đói đều có thể lấy cho mình những chiếc bánh mì từ tủ bánh thiện tâm được đặt hàng ngày tại đường Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội.

Nằm ngay bên vỉa hè, trước số nhà 38A Trần Phú (quận Ba Đình, Hà Nội), tủ bánh mì miễn phí kèm nước uống của người phụ nữ thiện tâm đã giúp không ít người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi đói bụng, nhỡ bữa.
Chủ nhân tủ bánh mì miễn phí, Chị Trần Lệ Thu (30 tuổi, trú tại Trần Phú, quận Ba Đình, Hà Nội), cho biết chị đã nhiều lần tham gia các hoạt động từ thiện như “giải cứu” nông sản, nấu cháo phát cho bệnh nhân tại một số bệnh viện, kêu gọi ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn... Những việc làm đó khiến chị thấy hạnh phúc, là niềm vui, dù những thứ chị mang lại cho mọi người được chị khiêm tốn nói là không lớn lao.
Tủ bánh mì kèm nước uống miễn phí được chị Thu đặt tại đường Trần Phú cách đây khoảng 3 tháng, mỗi ngày bỏ vào 200 chiếc bánh, sáng 100 chiếc, chiều 100 chiếc.
Công việc khá bận rộn nhưng mỗi khi rảnh là chị lại ra tận nơi cùng phát bánh, trò chuyện với mọi người. Nhiều khi do tính chất công việc phải đi xa, chị đã nhờ một số người cùng giúp đỡ để duy trì hoạt động tủ bánh thiện tâm này.
"Khá đông các cô chú tới lấy bánh mì, mình nhận thấy có rất nhiều người còn khó khăn. Có người đi chữa bệnh, có người nghèo đi qua lại, nhỡ bước... 1 chiếc bánh mì với người ta cũng là cả 1 bữa ăn. Bởi vậy, không giúp được người ta lớn lao đâu xa, nhưng mình giúp họ từ những điều nhỏ nhất, từ cuộc sống của mình", chị Thu nói.
Thùng bánh được đặt từ sáng đến tối Ảnh Trần Cường
Ông Hoàng Thế Dân (54 tuổi), chạy xe ôm lâu năm tại đây, cho biết những người tới lấy bánh miễn phí phần lớn là các cô bán hàng rong, bà đồng nát, anh xe ôm... Đôi khi là bệnh nhân, hoặc các cháu nhỏ sống xung quanh, “bởi khu này cũng ít quán ăn, nhiều khi mọi người bị nhỡ bữa nên qua lấy ăn tạm”.
Theo ông Dân, hàng ngày ông là người hỗ trợ chị Thu đi lấy bánh mì bỏ vào tủ, cứ hết lại bỏ, hôm nào còn thừa thì ông mang đi trả lại lò bánh. Có những ngày nhiều người tới lấy bánh, hết đến 200 cái, còn bình thường thì khoảng 100 - 150 cái.
Ông Dân cũng có một cộng sự hỗ trợ chị Thu duy trì tủ bánh mì miễn phí này, đó là ông Huy, chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy ngay phía sau tủ bánh. Mỗi sáng, sau khi mở cửa hàng, công việc tiếp theo của ông Huy là bê thùng nước và tủ đựng bánh mì ra đặt trước cửa. Sau đó, ông Dân sẽ hỗ trợ mang bánh mì về bỏ vào tủ và đổi nước, công việc cứ như vậy lặp lại hàng ngày, dù trời mưa hay nắng.
“Tôi thấy quý và trân trọng lòng nhân ái của cháu Thu. Không có nhiều tiền, nhưng được cùng cháu Thu duy trì hoạt động tủ bánh mì miễn phí giúp bà con khó khăn, tôi thấy vui lắm”, ông Dân nói.
Hàng ngày, bánh được ông Dân mang tới, bỏ vào tủ bánh thiện tâm Ảnh Trần Lệ
Bình nước để bên cạnh, mọi người ăn xong nếu khát thì sẵn uống, hoặc những người đi đường có nhu cầu cũng có thể dừng chân sử dụng Ảnh Trần Lệ
Mọi người có thể lấy bánh đem đi... Ảnh Trần Cường
... hoặc ăn luôn tại chỗ... Ảnh Trần Cường
...và dùng nước miễn phí được để kế bên Ảnh Trần Cường
Những hôm rảnh việc, chị Thu ra đứng chia bánh cho mọi người Ảnh Trần Lệ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.