Truyền thông Mỹ quảng bá thương hiệu bánh mì kẹp kiểu Việt Nam

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
07/07/2020 12:41 GMT+7

Bài viết gần đây trên trang Nashville Post giới thiệu nhà hàng của người phụ nữ gốc Việt và chồng cô sẽ mở cửa vào tháng 8 năm nay. Điều đặc biệt là nhà hàng phục vụ bánh mì kẹp kiểu Việt Nam ngay trên nước Mỹ.

Nhà hàng Việt chuyên bánh mì trên đất Mỹ

Trang Nashville Post cho biết, cặp vợ chồng Grace Nguyen và Chad Newton đã công bố sẽ khai trương nhà hàng mang tên East Side Bánh Mì của họ vào đầu tháng 8 này. Đây là một nhà hàng chuyên phục vụ về bánh mì kẹp kiểu Việt Nam.

Nhà hàng East Side Bánh Mì sẽ được đặt tại địa chỉ là 1000 Gallatin Ave (Mỹ) và sẽ mở cửa phục vụ từ 11 giờ đến 20 giờ thứ 2 đến thứ 6. Riêng các ngày thứ 7, nhà hàng sẽ chỉ mở cửa phục vụ từ 11 giờ đến 19 giờ.

Trong việc vận hành kinh doanh nhà hàng, chị Grace Nguyen, người đã tốt nghiệp Học viện ẩm thực California ở San Francisco sẽ là đầu bếp chính. Còn anh Chad Newton sẽ đảm nhiệm việc phát triển thương hiệu, quản lý các nguồn cung cấp nguyên liệu và thực hiện các nhiệm vụ về vận hành. Anh từng có thời gian theo học Đại học tại San Diego và sau đó là Đại học tại San Francisco, anh tốt nghiệp chuyên ngành quản lý nhà hàng.

Nhà hàng East Side Bánh Mì hiện đã hoàn chỉnh với không gian rộng, có nhiều chỗ ngồi. Nơi đây với những bức tường trang trí đầy bọt biển, san hô với những mảng màu hồng, sẽ mang đến một cái nhìn hiện đại, giúp bữa ăn của thực khách trở nên nhanh chóng và ngon miệng hơn.

Vợ chồng chị Grace Nguyen và anh Chad Newton (Ảnh: Chụp màn hình Nashville Post)
Biết được thông tin nhà hàng chuyên về bánh mì kẹp của người Việt sắp được khai trương phục vụ thực khách, nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mỹ tỏ ra rất phấn khởi và hào hứng. Trả lời Thanh Niên, chị Thu Uyên, người Việt Nam đang sống và làm việc tại bang Tennessee (Mỹ) cho hay:

“Địa chỉ tôi đang sống không gần với địa chỉ của nhà hàng East Side Bánh Mì, chúng tôi chỉ ở chung bang Tennessee. Nhưng tôi dám chắc một điều rằng tôi sẽ đến mua và nếm thử món bánh mì kẹp Việt Nam sau khi nhà hàng này khai trương. Chưa cần biết đến vị ngon của nó thế nào nhưng tôi chỉ cần biết đó thực sự là một món ăn gốc Việt và người gốc Việt làm nên thì tôi đã thấy hào hứng và tự hào thay rồi. Đã rất lâu cảm giác đó mới quay lại trong tôi”.

Cô gái gốc Việt đam mê ẩm thực Việt

Chị Grace Nguyen là người gốc Việt nhưng lớn lên tại thành phố Houston (tiểu bang Texas). Từ  thơ ấu sống với với mẹ, chị Grace Nguyen đã dành phần lớn thời gian để làm bánh mì, đồng thời chị cũng thường tìm hiểu về ẩm thực châu Á thông qua các món ăn truyền thống Việt Nam của bà ngoại.

Sau đó, chị Grace Nguyen theo học tại Học viện ẩm thực California ở San Francisco, California. Chị tốt nghiệp và làm đầu bếp tại nhiều nhà hàng nổi tiếng trong khu vực San Francisco.

Đến năm 2011, chị làm công việc định hướng phát triển nhà bếp và thực đơn tại Asian Box. Đối với người phụ nữ gốc Việt này, công việc ở Asian Box rất phù hợp với phong cách nấu ăn và phong cách làm việc của bản thân chị – một người gốc châu Á. Vì vậy chị đã phát huy hết sự sáng tạo của mình.

Với những kinh nghiệm mà cả hai đã có, Grace Nguyen và Chad Newton cam kết sẽ mang đến một món ăn truyền thống của Việt Nam với các nguyên liệu tươi sống tại địa phương. Vợ chồng họ đã công bố đặc trưng về bánh mì của nhà hàng East Side Bánh Mì đó là món bánh mì làm thủ công, kiểu kẹp của Việt Nam. East Side Bánh Mì sẽ phục vụ với thực đơn đặc biệt như combo thịt nguội với thịt chân giò, pate và thịt hun khói, bít tết ướp và được xắt nhỏ, bên cạnh đó không thể nào thiếu “thịt viên” (xíu mại) trong nhân của tất cả các loại bánh mì.

Nhà hàng sử dụng bánh mì dài (baguette), bên trong nhân còn có các thành phần như hẹ xào sốt trứng gà, dưa chua, ngò, ớt và Maggi.

Ngoài bánh mì truyền thống, thực đơn nhà hàng sẽ bao gồm các món ăn kèm để thực khách được tự do lựa chọn. Đặc biệt hơn, East Side Bánh Mì không chỉ có thức ăn Việt, mà các thức uống truyền thống của người Việt như sữa đậu nành hay cà phê đá Việt Nam cũng được chuẩn bị sẵn để phục vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.