Truy tìm thủ phạm hạ sát nhiều giàn hoa giấy giữa phố núi

21/04/2021 09:12 GMT+7

Hàng loạt trụ hoa giấy chục năm tuổi xanh tươi giữa nội thành TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bỗng dưng bị hạ sát, các gốc hoa bị cưa ngang khiến cư dân mạng ngơ ngác và phẫn nộ.

Công an vào cuộc

Giàn hoa giấy “cổ thụ” bị kẻ gian cưa ngang gốc tại tiểu hoa viên đường Trường Chinh - Lê Đại Cang - Bà Triệu thuộc P.Thắng Lợi (TP.Buôn Ma Thuột). Theo một lãnh đạo P.Thắng Lợi, công an phường đã chuyển hồ sơ lên Công an TP.Buôn Ma Thuột để xử lý theo thẩm quyền.
“Chỗ nhiều gốc hoa giấy bị cưa gốc thuộc địa bàn phường chúng tôi. Tôi vừa nhận báo cáo bên công an phường cho biết đã chuyển hồ sơ lên công an thành phố”, vị lãnh đạo UBND P.Thắng Lợi trao đổi.
Ông Bùi Văn Quý, Tổng giám đốc Công ty CP đô thị - môi trường Đắk Lắk, cho biết những gốc hoa giấy trong tiểu hoa viên trên do đơn vị quản lý, chăm sóc. Sau khi nắm thông tin về việc hoa giấy bị kẻ gian cưa gốc, phía công ty đã báo cáo cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. “Có 7 trụ hoa giấy khoảng 10 năm tuổi bị cưa hạ. Số hoa giấy này trước đây do chủ quán cà phê Phố Việt gần đó trồng lên nhưng đã bàn giao lại cho địa phương quản lý và trở thành tài sản của nhà nước”.
Theo tìm hiểu của PV, sáng 17.4 chủ quán cà phê Núi ở đường Lê Đại Cang dọn bàn ghế ra khu vực tiểu hoa viên nói trên để bán cà phê thì phát hiện hàng loạt gốc hoa giấy đã bị kẻ gian cưa hạ sát gốc nên trình báo cơ quan chức năng. Theo ghi nhận mới nhất, giàn hoa giấy trong tiểu hoa viên này có tổng cộng 9 trụ; trong đó, 7 trụ thường được kê bàn ghế bán cà phê buổi sáng đã bị cưa hạ, 2 trụ không kê bàn ghế bán cà phê thì không bị cưa. Hiện những trụ hoa giấy bị cưa hạ đã bắt đầu héo rũ.
Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng công an TP.Buôn Ma Thuột, cho biết đơn vị đang tiếp tục xác minh, truy tìm thủ phạm cưa hạ giàn hoa giấy trên.

Có 7 trụ hoa giấy bị cắt gốc như thế này

Do cạnh tranh bán cà phê?

Trước việc giàn hoa giấy bị cưa hạ, nhiều người dân gần hiện trường và cư dân mạng bức xúc, mong muốn cơ quan công an sớm điều tra, tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm.
Chị Trần Thị Nhân (trú TP.Buôn Ma Thuột) cho biết nhiều năm qua cùng người dân thường đi bộ tập thể dục và ngồi thưởng thức cà phê sáng dưới sắc tươi xanh của giàn hoa giấy. Khi hay tin giàn hoa bị cưa hạ, chị vội chạy ra xem và có cảm giác xót xa khi thấy nhiều gốc hoa bị kẻ gian cưa sát gốc.
“Phải mất nhiều năm nữa giàn hoa giấy mới hồi phục, tỏa bóng mát, cho hoa đẹp như bây giờ. Không biết thủ phạm cưa cây vì mục đích gì nhưng rõ ràng đây là hành vi đáng lên án và đáng phải chịu hình thức xử lý phù hợp”, chị Nhân bức xúc.
Anh Phan Hùng, người cũng thường uống cà phê dưới giàn hoa giấy này, phẫn nộ: “Nhiều năm nay, giàn hoa này được coi là tài sản của cộng đồng, tạo màu xanh sinh thái cho đô thị, cũng là nơi sinh hoạt của người dân. Cơ quan chức năng cần tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm vụ phá hoại này”.
Trong khi đó, nhiều cư dân mạng nghi ngờ việc cưa hạ giàn hoa giấy trên nhằm mục đích cạnh tranh, giành khách uống cà phê. Nhiều người cũng cho rằng việc truy tìm thủ phạm phá hoại không quá phức tạp vì quanh khu vực hoa viên có nhiều camera an ninh gia đình, ít nhiều sẽ ghi được hình ảnh của thủ phạm.
Luật sư Lê Xuân Anh Phú (Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk) cho biết trong trường hợp trên, thủ phạm cưa hạ hoa giấy đã vi phạm tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”. “Nếu định giá tài sản tức là số hoa giấy bị hủy hoại, có giá trị trên 2 triệu đồng, thủ phạm sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự”, luật sư Phú trao đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.