Trưởng công an xã đá văng thau cá người dân: 'Tôi đã sai, xin lỗi bà con!'

05/10/2017 13:36 GMT+7

Sáng 5.10, UBND xã Quảng Điền, H.Krông Ana (Đắk Lắk) tổ chức họp dân để chính thức xin lỗi về việc Trưởng Công an xã Lê Tấn Thịnh đã có hành động phản cảm, đá thau cá hàng hóa của bà con trong quá trình dọn dẹp vỉa hè, lòng lề đường.

Tại cuộc họp, ông Thịnh nói: “Tôi không bào chữa hành động phản cảm vừa qua, tôi đã biết mình sai. Tôi xin lỗi bà con và mọi người”.
VIDEO: Trưởng công an xã đá thau cá của dân khi xử lý lấn chiếm lòng lề đường
Ông Thịnh cũng trần tình: “Thời gian qua, tình hình an toàn giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn diễn ra phức tạp, gây ùn tắc giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn nên xã tổ chức đoàn liên ngành ra quân, tuyên truyền nhắc nhở người dân không buôn bán dọc lề đường. Tuy nhiên, vẫn có một số người dân không chấp hành quy định”.
“Theo chức năng nhiệm vụ được giao, đoàn kiểm tra có quyền tịch thu hàng hóa, lập biên bản những trường hợp vi phạm nhưng chúng tôi không làm vì mọi người đều là bà con hàng xóm với nhau cả. Chúng tôi chỉ dọa tịch thu, lập biên bản cho mọi người sợ nhưng nhiều người không nghe hoặc bất chấp vi phạm”, ông Thịnh nói.
Theo ông Thịnh, đoàn liên ngành của xã vẫn sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử lý những trường hợp buôn bán dưới lòng lề đường và sẽ thực hiện nghiêm việc lập biên bản, xử lý nếu có ai vi phạm.
Tại cuộc họp, nhiều người dân tham gia tỏ ra thông cảm với công việc của ông Thịnh và sẵn sàng bỏ qua cho hành động nóng nảy của trưởng công an xã.
Bà Lê Thị Đây, người bán hàng bị ông Thịnh đá bay thau cá vào sáng 3.10, cho rằng ông Thịnh vì nóng vội trong khi thực hiện nhiệm vụ nên có hành động không chuẩn mực. “Tôi không muốn làm lớn chuyện. Tôi tha lỗi cho cháu Thịnh”, bà Đây nói.
Sau lời xin lỗi của ông Thịnh, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, cũng xin lỗi bà con trong xã: “Tôi cũng có trách nhiệm trong lĩnh vực này, hôm nay tôi gửi lời xin lỗi đến người dân sau những hành động không đúng của cán bộ xã. Trong thời gian tới chúng tôi có thêm bài học kinh nghiệm nhắc nhở, giáo dục cán bộ trong việc hành xử đúng đắn khi thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong sự việc này cũng cần nói thêm là một số bà con đã có những lời nói quá nặng gây sức ép cho lực lượng công an”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.