Trung úy công an xin lỗi vì nhổ nước bọt vào mặt dân

12/04/2016 08:38 GMT+7

Trung úy Cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Bắc (Công an phường Trung Liệt, Công an quận Đống Đa, Công an thành phố Hà Nội), người bị tố nhổ nước bọt vào mặt người dân, đã có lời xin lỗi công dân.

Trung úy Cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Bắc (Công an phường Trung Liệt, Công an quận Đống Đa, Công an thành phố Hà Nội), người bị tố nhổ nước bọt vào mặt người dân, đã có lời xin lỗi công dân.

trung-uy-cong-an-bi-to-nho-nuoc-bot-da-cong-khai-xin-loi-danTrung úy Bắc khi tới kiểm tra tạm trú, tạm vắng nhà chị Linh tối 7.4
Liên quan tới vụ việc người dân tố công an nhổ nước bọt vào mặt mình, tối qua 12.4, tại trụ sở Công an phường Trung Liệt - Công an quận Đống Đa, trung úy Nguyễn Văn Bắc - cán bộ Công an phường Trung Liệt đã công khai xin lỗi chị Trần Phương Linh (24 tuổi, ngụ ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa).
Buổi xin lỗi diễn ra tại trụ sở Công an phường Trung Liệt, với sự hiện diện của chị Linh, trung úy Bắc, lãnh đạo Công an phường này và đại diện Công an quận Đống Đa. Tại đây, trung úy Bắc trình bày: trong quá trình làm nhiệm vụ đã có những cử chỉ, hành động chưa đúng và bản thân sẽ nghiêm khắc kiểm điểm, sau đó nói lời xin lỗi đối với chị Linh và mong muốn chị Linh chấp nhận.
Cũng trong buổi xin lỗi, đại diện Công an quận Đống Đa cho biết, liên quan tới vụ việc, Công an quận vẫn tiếp tục khẩn trương thu thập chứng cứ, hình ảnh phục vụ công tác điều tra và quan điểm của lãnh đạo Công an quận này là xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật. Khi có kết quả sẽ thông báo cho chị Linh.
Trước đó, sáng 8.4,  trên mạng xã hội lan truyền một video clip có độ dài 3 phút 10 giây ghi lại cảnh đôi co giữa chị Linh (hiện đang sinh sống trong tòa nhà Hà Thành Plaza trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa) với trung úy Bắc - Cảnh sát khu vực thuộc Công an phường Trung Liệt.
Nội dung video thể hiện việc trung úy Bắc vào tòa nhà Hà Thành Plaza yêu cầu kiểm tra tạm trú, tạm vắng vào đêm 7.4, nhưng chị Linh không mở cửa, vì cho rằng việc công an tự ý đến kiểm tra nhà khi không có giấy tờ theo quy định là không hợp lý. Khi trung úy Bắc nói “tình nghi trong nhà có đối tượng truy nã nên cần kiểm tra”, chị Linh vẫn không đồng tình lý do này.
Hai người sau đó tiếp tục đôi co, khi chị Linh yêu cầu lý do kiểm tra nhà, trung úy Bắc nói: “Bé bé mồm thôi con kia”. Chưa dừng lại, trung úy Bắc còn có hành động mà người quay video clip cho là nhổ nước bọt vào mặt chị Linh.
Cùng ngày 8.4, Công an quận Đống Đa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Bắc để làm rõ những hành vi liên quan trong clip mà chị Linh tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.