Trung thu đến sớm với trẻ em nghèo Raglai

02/10/2017 17:40 GMT+7

Ngày 30.9, Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã tổ chức Trung thu năm 2017 cho các học sinh nghèo là con em đồng bào Raglai ở xã vùng cao Phước Kháng, H.Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Hơn 200 phần quà trung thu (300.000 đồng/phần, gồm bánh trung thu, sữa tươi, giày, vở, viết, cặp, quần áo mới) và 100 phần quà cho hộ nghèo (600.000 đồng/phần, gồm chăn mền, dầu ăn, bánh kẹo, áo mới) với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng do ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng phật tử chùa Phổ Hiền tài trợ, được trao tận tay cho học sinh và những hộ nghèo ở xã Phước Kháng.

tin liên quan

Ni sư Tâm Nguyệt giúp học sinh Mù Cang Chải 100 triệu đồng
Sáng sớm 11.8, sư cô Quyên Châu, chùa Phổ Hiền (TT.Phú Mỹ, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đến Báo Thanh Niên để trao 100 triệu đồng (ảnh), nhờ chuyển đến học sinh H.Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang gặp muôn vàn khó khăn sau đợt lũ ống vừa qua.
Theo lịch trình, chương trình được tổ chức vào 9 giờ ngày thứ bảy (30.9) tại Trường tiểu học Phước Kháng, nhưng từ sáng sớm các em đã có mặt tại sân trường trong bộ quần áo mới, chờ đợi giây phút được phá cỗ, thưởng thức các chương trình múa lân, ca hát và giao lưu cùng chú Cuội, chị Hằng do các bạn thanh niên tình nguyện tổ chức. Em Chamale’a Thị Hoa, học sinh lớp 2, nói rất mong đợi Tết Trung thu. Năm ngoái, em cũng được tặng bánh trung thu nhưng năm nay vui hơn vì nhận được nhiều quà, được các anh chị thanh niên tình nguyện tổ chức múa lân, ca hát.
Thầy Đinh Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Kháng, cho biết hầu hết học sinh là con em đồng bào dân tộc Raglai có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Nhiều em đến trường với đôi chân trần, áo không đủ lành, mỗi ngày phải đi bộ hàng cây số để đến lớp. Do khó khăn nên Tết Trung thu chỉ là một ngày hơi đặc biệt khi các thầy cô giáo chủ nhiệm mua cho học sinh vài bịch kẹo từ đồng tiền lương của mình. “Đây là món quà ý nghĩa đem đến mùa trung thu vui tươi, ấm áp cho trẻ em nghèo nơi đây; đồng thời động viên các em vươn lên trong học tập”, thầy Bình nói.
Sau khi tổ chức vui chơi và phát quà cho 200 học sinh, các bạn thanh niên tình nguyện tiếp tục trao 100 phần quà cho những hộ ở xã Phước Kháng. Chia sẻ với người dân địa phương, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cho rằng món quà rất nhỏ nhưng tình cảm yêu thương mà đoàn dành cho các em thì luôn đong đầy. Đối với những em không có điều kiện đến nhận quà trung thu do bố mẹ đã lên nương rẫy, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt đã đến tận nhà thăm hỏi và trao quà cho từng em.
Chị Vũ Thị Thùy Trang, Phó bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận, cho biết chương trình vui Tết Trung thu năm 2017 tại xã Phước Kháng mở đầu cho kế hoạch hướng về trẻ em nghèo do Tỉnh đoàn Ninh Thuận phát động. Chương trình thu hút nhiều tổ chức, cơ sở Đoàn, các cá nhân hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực bằng cả tấm lòng và sự sẻ chia với trẻ em nghèo trong mùa trung thu.
Chia tay người dân và trẻ em nơi đây, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cho biết sẽ trở lại vùng này trong thời gian gần nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.