Trung tâm TP.HCM khoảnh khắc không một ai, người Sài Gòn ở nhà ngăn Covid-19

28/03/2020 14:20 GMT+7

Sau 0 giờ ngày 2 8.3 , người Sài Gòn được khuyến cáo ở nhà tối đa, trừ trường hợp cấp thiết mới ra ngoài để phòng dịch Covid-19 . Đây là thông báo kêu gọi người dân đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19 .

Hôm nay 28.3 trùng vào thứ bảy cuối tuần, ghi nhận đường phố vẫn thấy xe cộ ngược xuôi nhưng ngay trung tâm TP.HCM, nhiều tuyến đường cực kỳ vắng. Lác đác vài xe máy, xe hơi và có những khoảnh khắc không bóng người xuất hiện. 

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Ghi nhận từ 10 giờ sáng đến khoảng 12 giờ trưa nay của PV Thanh Niên ngay trung tâm TP.HCM vắng vẻ hơn cả ngày Tết nguyên đán. Phố xá, hàng quán đóng cửa hoàn toàn. Nhiều tuyến đườmg khu trung tâm thỉnh thoảng chỉ xuất hiện một vài du khách Tây đi bộ với khẩu trang bịt kín. Lượng người và xe máy đi lại vui chơi như những cuối tuần trước đây đã hoàn toàn biến mất. 

Nhà hát TP không có cảnh những bạn trẻ hay đám đông ngồi cà phê như những cuối tuần trước đây. Dịch Covid-19, người dân TP.HCM được khuyến cáo ở nhà tối đa

Khu trung tâm Nhà thờ Đức Bà chỉ có đúng 2 du khách Tây. Bưu điện TP đã đóng cửa không nhận khách tham quan theo quyết định mới nhất

Chỉ có 2 người đứng cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ ở Nhà thờ Đức Bà

 

Quảng trường công xã Paris không một bóng người thời điểm 11 giờ 10 phút

Xe ôm, chủ quán ăn Bến xe miền Đông điêu đứng vì virus corona


Trạm xe buýt Bến Thành (đường Hàm Nghi) cũng chỉ có lác đác vài du khách, có thời điểm cả con đường không thấy một bóng người và xe.

Đại lộ Lê Duẩn cũng bình yên, "sống chậm" trong những ngày cả nước chống dịch Covid-19

Phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ còn lác đác vài khách Tây dạo quanh, hàng quán đóng cửa

Trời dịu mát, nhưng con phố đi bộ ngày thường tấp nập này im lìm hẳn trong mùa dịch Covid-19

Dinh Độc Lập đóng cửa, không nhận khách tham quan. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên tất cả những điểm du lịch tham quan trên địa bàn TP.HCM đóng cửa.

Phố Tây Bùi Viện cũng không còn hàng quán mở cửa, khách Tây cũng thưa thớt đến bất ngờ

Con phố rộn ràng ngày nào giờ đã "đóng cửa" để chống lại dịch Covid-19

Những ngày "sống chậm" với người Sài Gòn sẽ vẫn còn tiếp diễn để chống chọi, ngăn chặn dịch Covid-19 cùng với cả nước.
Những khoảnh khắc trầm như thế này chắc hẳn sẽ là hình ảnh quen thuộc, một ký ức mà triệu triệu người Sài Gòn sẽ nhớ mãi, nhớ một thời mình oằn mình chống dịch, nhớ một thời mình chung tay mong dịch Covid-19 mau lùi xa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.