Trung Quốc: Bị cha mẹ bỏ rơi, 4 anh chị em tự tử

13/06/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Cô Ren Xifen (32 tuổi, ở Trung Quốc) trở về nhà sau khi 4 con nhỏ của cô cùng uống thuốc trừ sâu tự tử, theo Tân Hoa xã ngày 13.6.

(TNO) Cô Ren Xifen (32 tuổi, ở Trung Quốc) trở về nhà sau khi 4 con nhỏ của cô cùng uống thuốc trừ sâu tự tử, theo Tân Hoa xã ngày 13.6.

Bốn đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi nhiều tháng liền đã cùng uống thuốc trừ sâu tự tử - Ảnh minh họa: Reuters
Cô Ren đã có buổi “đoàn tụ đầy nước mắt” với 4 đứa con gồm một con trai 13 tuổi và 3 đứa con gái nhỏ tuổi hơn. Tất cả 4 đứa con của cô đã chết vì cùng uống thuốc trừ sâu, theo Tân Hoa xã.
“Tôi đã không làm tròn trách nhiệm người mẹ với các con tôi”, cô Ren nói khi trở về nhà vào ngày 12.6 và nhìn thấy thi thể 4 đứa con tại nhà ở tỉnh Quý Châu. “Tôi phải quay trở về nhìn con tôi lần cuối”, Ren nghẹn ngào nói.
Theo Tân Hoa xã, 4 đứa trẻ, đứa nhỏ tuổi nhất chỉ mới 5 tuổi, được một người dân trong làng phát hiện khi chúng đang co giật sau khi uống thuốc trừ sâu vào ngày 9.6 và tử vong sau đó.
Cảnh sát tin rằng đây là một vụ tự tử tập thể. Vụ tự tử này phản ánh thực trạng nhiều bậc cha mẹ vùng nông thôn để con trẻ sống cùng ông bà hoặc bỏ mặc con trẻ ở nhà để đến các thành phố lớn tìm việc mưu sinh. Ren cho Tân Hoa xã biết cô đã không liên lạc với các con kể từ khi rời khỏi nhà hồi tháng 3.2014 để tìm việc làm tại một xưởng đồ chơi ở tỉnh Quảng Đông.
Tân Hoa xã cho hay cô Ren bỏ nhà ra đi sau một cuộc cãi cọ với chồng, Zhang Fangqi. Zhang đã rời khỏi làng vào tháng 3.2015, bỏ mặc 4 đứa con ở nhà. Ren nói cô không dám trở về nhà thăm con vì sợ bị chồng đánh.
Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, một số quan chức địa phương đã bị đình chỉ hoặc sa thải.
Vụ việc làm chấn động dư luận Trung Quốc, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt “những thảm kịch tương tự như thế này”, đồng thời tuyên bố trừng trị những quan chức địa phương không có biện pháp hỗ trợ kịp thời những gia đình có hoàn cảnh tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.