Trung Quốc bắt 15 người giả nhà sư để lừa đảo

12/11/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 15 người đàn ông và phụ nữ giả làm nhà sư và ni cô đi khắp tỉnh Tứ Xuyên lừa đảo tiền.

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 15 người đàn ông và phụ nữ giả làm nhà sư và ni cô đi khắp tỉnh Tứ Xuyên lừa đảo tiền.

Ảnh minh họa: Thanh ĐứcẢnh minh họa: Thanh Đức
Sở Công an Thành phố Tư Dương (tỉnh Tứ Xuyên) cho biết họ đã ập vào một khách sạn bắt giữ tất cả 15 nghi phạm, tịch thu trên 9.000 chuỗi đeo tay, mặt dây chuyền, tài liệu Phật giáo, Tân Hoa xã đưa tin ngày 12.11.
Vào đầu tháng 11.2015, cảnh sát phát hiện một người dân ở huyện Lạc Chí (Tư Dương) cãi nhau với một nhà sư và một ni cô trên đường phố bởi vì ông bị hai người này ép phải đóng tiền “lại quả” sau khi nhận một chuỗi đeo tay miễn phí.
Cảnh sát tiến hành điều tra và phát hiện nhà sư và ni cô này là giả mạo, thực chất một cặp vợ chồng đang cấu kết với 13 nghi phạm khác lừa đảo tiền nhiều người.
Nhóm người lừa đảo này giả vờ tặng chuỗi đeo tay, mặt dây chuyền (mua ở chợ đầu mối với giá rẻ) cho người đi đường. Khi người đi đường nhận “quà” thì nhà sư giả mạo lập tức đòi tiền, viện lý do nguyên góp cho nhà chùa.
Riêng ở huyện Lạc Chi, nhóm người này đã lừa đảo trên 10.000 nhân dân tệ (khoảng 6.400 USD), cảnh sát cho hay.
Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.