Trục xuất 2 phụ nữ Pháp ngực trần, hôn nhau giữa đường

03/06/2015 10:18 GMT+7

(TNO) Hai phụ nữ Pháp đã bị chính phủ Morocco trục xuất ra khỏi nước này vì để ngực trần và hôn nhau giữa đường phố gần ngôi đền cổ.

(TNO) Hai phụ nữ Pháp bị chính phủ Morocco trục xuất ra khỏi nước này vì để ngực trần và hôn nhau giữa đường phố gần ngôi đền cổ.

những nhà hoạt động cổ vũ cho quyền bình đẳng của  người đồng tính
Ảnh minh họa của AFP
Reuters cho hay, họ là những nhà hoạt động cổ vũ cho quyền bình đẳng của người đồng tính và chính phủ Morocco, nơi xem đồng tính là bất hợp pháp, quyết định trục xuất họ hôm 2.6.
"Đó là hành động không thể chấp nhận được đối với xã hội Morocco, và họ đã bị bắt tại sân bay quốc tế Rabat sau khi quay những cảnh phim khiêu dâm", người phát ngôn của Bộ Nội vụ nước này nói.

Hai phụ nữ này ra sân bay để trở về Pháp. Giới chức Morocco cho biết họ bị cấm quay trở lại nước này.

Morocco là nước Hồi giáo ở Bắc Phi, nơi có những bộ luật rất nghiêm ngặt của đạo Hồi như cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, cấm uống rượu. Vì vậy đồng tính là vấn đề nhạy cảm ở đất nước này.

Đây là vụ thứ 2 của các thành viên trong Nhóm những nhà hoạt động nữ quyền Femen gây ra các ở nước Hồi giáo. Hồi năm 2013, nhóm này cũng có hành động như vậy ở Tunisia và 3 thành viên của nhóm đã bị bắt giam 4 tháng. Nhưng ngồi tù 1 tháng thì họ được phóng thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.