Trong thế giới xăm hình: Đi xăm vùng 'khó nói'

Quang Viên
Quang Viên
19/05/2018 09:32 GMT+7

Nhiều lý do khi xăm vùng nhạy cảm: để che sẹo, vết mổ sau sinh, để thể hiện cá tính, hoặc đơn giản chỉ vì... thích. Và khách xăm ở những vùng nhạy cảm là 'chuyện thường ngày ở huyện'.

Thực tế buổi xăm vùng nhạy cảm
Tại tiệm xăm của Vũ Ngọc Tân (nghệ danh Gà Rừng), khách đến xăm vùng nhạy cảm rất nhiều, nhưng ít khách nào cho người khác có mặt trong phòng, ngoại trừ thợ xăm. Đợi hơn 10 ngày mới có một khách nữ của Gà Rừng đồng ý cho tôi thâm nhập phòng xăm để chứng kiến với điều kiện không chụp hình và nêu tên.

Khách là phụ nữ khoảng 30 tuổi, con đầu lòng phải sinh mổ, bụng có sẹo nên xăm hình để che. Trước khi xăm, Gà Rừng đưa cho chị nhiều mẫu hình và tư vấn chọn hình nào phù hợp với vết sẹo. Tìm một hồi, người phụ nữ chọn xăm nhánh hoa hồng đỏ thắm.
Không chờ lâu, Gà Rừng mời người phụ nữ lên bàn xăm rồi khích lệ: “Xăm sẹo thường mất thời gian hơn xăm thường và cũng hơi đau một tí, nhưng em sẽ tạo cho chị một tác phẩm không chỉ che sẹo mà còn đẹp và gợi cảm, khiến chồng của chị yêu hơn”.
Trước đó Gà Rừng tiết lộ nhiều phụ nữ xăm vùng bụng dưới, hoặc bẹn; cởi phăng chỉ còn quần chíp và áo ngực trên người cho “thoải mái”. Nhưng hôm nay có thể vì sự có mặt “người lạ” nên anh bảo vệ “cẩn mật” cho khách hàng nữ này hơn, chỉ yêu cầu người phụ nữ kéo váy xuống đủ để lộ vùng bụng cần xăm.
Trong thế giới xăm hình: Đi xăm vùng 'khó nói'1
Hình xăm ở vùng bụng của một khách nữ Ảnh: Tú Watercolor
Bắt đầu, Gà Rừng dùng kim nhỏ xăm lên da nét viền của hình xăm theo mẫu scan. Sau đó, chàng thợ xăm sở hữu đôi khuyên nong tai to như nắp bia, cơ thể phủ kín hình xăm tỉ mỉ tô bóng, tạo màu sắc trên hình. Thỉnh thoảng anh hỏi khách có đau không, khách tỏ vẻ “quyết tâm” lắm nên đôi lúc gương mặt chị hơi nhăn lại nhưng vẫn trả lời “không sao”. Sau gần ba tiếng, vết sẹo trên bụng người phụ nữ hoàn toàn bị che khuất bởi một cành hoa hồng rực rỡ. Khi nhìn hình xăm, người phụ nữ thích thú thốt lên: “Tuyệt quá!”.

Lần đầu xăm vùng nhạy cảm cho phụ nữ cũng mắc cỡ lắm..., mới đầu em cũng… run, nhưng tập trung cao độ vào công việc rồi thấy cũng bình thường

Tú Watercolor (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Không chỉ để làm đẹp
Xăm hình ở vùng nhạy cảm là việc thường ngày của thợ xăm cả nam lẫn nữ. Khách đến xăm cũng đủ loại đối tượng, thường là người đã trưởng thành, nhiều nhất ở độ tuổi từ 25 - 30.
Ngọc Like, nữ thợ xăm nổi tiếng Hà thành, cho biết các hình xăm ở vùng kín phần nhiều là các hình xăm che sẹo và thường là những người đã có gia đình.
Phụ nữ nhiều hơn nam giới vì họ bị sẹo do mổ đẻ hay vết rạn do da bụng bị căng khi mang bầu.
“Họ xăm không chỉ để làm đẹp mà liên quan đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Những ngày đầu khi khách nam yêu cầu xăm hình ở vùng kín, em không thoải mái lắm nhưng vì công việc nên bắt buộc phải quen. Đối với nam hay nữ thì trong quá trình làm việc, những vị trí nhạy cảm nhất đều phải được “che chắn” cẩn thận để tạo sự thoải mái, chuyên nghiệp cho cả thợ lẫn khách”, Ngọc Like chia sẻ.

Tuy vậy, chẳng phải thợ nào cũng nhận xăm vùng nhạy cảm cho người khác giới. Bii Trinh, cô thợ xăm xinh đẹp, hiền lành quê Quảng Nam, lại khá “khó tính” khi xăm hình nhạy cảm cho khách hàng. Cô khẳng định: “Em không nhận xăm chỗ kín cho nam. Nếu khách nam yêu cầu, em giới thiệu họ đến tiệm xăm khác”.
Cũng có khách yêu cầu xăm các hình “nhạy cảm” ở vùng kín không ai thấy, trừ họ, chồng hoặc người yêu. Tuy nhiên, không phải thợ xăm nào cũng thực hiện, nhất là những hình xăm dung tục.
Thợ xăm Hồ Ngọc Tú (Tú Watercolor, tiệm xăm ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) tâm sự: “Hình xăm cũng là tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh xăm dung tục thì còn gì vẻ đẹp của xăm hình nữa”.
Trong thế giới xăm hình: Đi xăm vùng 'khó nói'2
Phòng xăm nơi nhạy cảm như là chốn thâm cung Ảnh: Vũ Ngọc Tân
Trong thế giới xăm hình: Đi xăm vùng 'khó nói'3
Xăm đùi Ảnh: Tú Watercolor
Nói về cảm giác khi xăm vùng nhạy cảm cho nữ, Tú cho biết: “Lần đầu xăm vùng nhạy cảm cho phụ nữ cũng mắc cỡ lắm. Nói thật là nhiều khách nữ rất bạo, họ không cần che ở những vùng nhạy cảm đặc biệt nhất. Khi thấy hết “tòa thiên nhiên” của phụ nữ, mới đầu em cũng… run, nhưng tập trung cao độ vào công việc rồi thấy cũng bình thường”.
Trong khi đó, Vũ Ngọc Tân chia sẻ: “Nói thật, gặp những khách hàng nữ, trẻ đẹp đi xăm chỗ kín, đôi khi mình cũng bị dao động. Nhưng mình phải “dằn” lại cảm xúc để tập trung vào chuyên môn”.
Thợ dỏm gạ “đổi tình lấy hình xăm”
Những thợ xăm tay nghề yếu thường tự “ca sáu câu vọng cổ” về tài nghệ, mẫu vẽ, khiến nhiều khách hàng bị “thôi miên” rồi giao phó cơ thể cho xăm trổ. Chưa hết, họ lấy giá rẻ, thậm chí phá giá để câu kéo khách. “Không phải khách nào cũng có kinh nghiệm hay suy nghĩ thấu đáo. Họ thường so giá cả mà quên mất chất lượng”, Ngọc Like cho biết.
Thợ xăm “dỏm” thường không mở tiệm đàng hoàng mà thuê nhà trọ, hoặc những nơi không đủ điều kiện hành nghề và dùng mực xăm rẻ tiền (Cơ quan Hóa chất châu Âu ECHA từng cảnh báo sử dụng mực xăm kém chất lượng sẽ có thể gây ngứa, đau kéo dài trong nhiều năm dẫn đến ung thư).
Ngoài ra, các thợ xăm thiếu văn hóa còn gạ những cô gái trẻ nhẹ dạ đến xăm. Xăm hình nhỏ mà bắt chị em cởi hết đồ ra để… ngắm, thậm chí còn xăm miễn phí để “đổi tình lấy hình xăm”.
Trưởng nhóm tại cửa hiệu xăm hình Tattoo Tadashi chia sẻ kinh nghiệm: “Để có được hình xăm như ý, bạn cần tìm hiểu tiệm xăm thông qua các tác phẩm họ thực hiện. Bên cạnh đó, họ còn phải là những người có dòng xăm, chất liệu màu sắc, sự sáng tạo và ứng biến phù hợp với tưởng tượng của bạn. Khi đã quyết định người làm việc với mình, bạn cần phải thiết lập buổi tư vấn để bàn luận về hình xăm của mình. Hãy mang theo bất kỳ phác thảo, hình ảnh, những mô tả hay cảm hứng của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn và nghệ sĩ xăm hiểu rõ nhau hơn, tránh trường hợp nói một đằng, hiểu một nẻo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.