Trồng cây tạo màn chắn xanh Việt Nam: hành động thiết thực và ý nghĩa

19/08/2020 09:25 GMT+7

Chương trình Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam ra đời với mục tiêu thay đổi hành vi của cộng đồng, cùng cộng đồng tạo ra những chuyển biến tích cực và bền vững cho môi trường sống.

Không dừng lại ở những ý định tốt cho môi trường

Những tiếng “kêu cứu” từ môi trường đang ngày càng thống thiết hơn khi mức độ ô nhiễm không khí thường xuyên chạm ngưỡng nguy hiểm, tỷ lệ mảng xanh đô thị suy giảm trầm trọng. Hạn mặn kỷ lục tại ĐBSCL vào đầu năm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc diện tích rừng đang bị thu hẹp, cụ thể có tới 1.647,2 ha rừng bị thiệt hại, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê). Bên cạnh đó, do thiếu rừng, tình trạng lũ lụt, sạt lở ngày càng ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân, đặc biệt khi mùa mưa bão đến.
Bởi lẽ thế, chẳng có gì đơn giản và thiết thực hơn cho môi trường bằng việc mỗi cá nhân bắt tay vào trồng cây, lan tỏa màn chắn xanh ở các cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội, như thông điệp mà nhãn hàng OMO hướng đến thông qua chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam. Ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường mà hãy trực tiếp hành động, lấm bẩn để tạo ra những đổi thay thiết thực, bảo vệ không khí trong lành cùng đời sống sinh hoạt cho người dân Việt Nam”.

Cộng đồng chung tay tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

Để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dự án và tạo ra tấm khiên bảo vệ kiên vững cho Việt Nam, ở màn chắn xanh cấp độ xã hội, 10.000 cây đước cùng 10.000 cây phi lao được trồng mới, dặm lại tại 2 tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh. Đồng thời, 10 ha rừng được phủ xanh với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Việc trồng rừng góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái, song song với vai trò phòng chống xâm nhập mặn, lũ lụt, sạt lở, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt và giúp việc canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương thuận lợi hơn.
Ngày 16.8, chiến dịch khởi động trồng 10.000 cây phi lao tại tỉnh Tiền Giang

Ngày 16.8, chiến dịch khởi động trồng 10.000 cây phi lao tại tỉnh Tiền Giang

Với mục tiêu tạo màn chắn xanh cho đô thị, trong tháng 8.2020, 4.000 cây cũng đã và sẽ được trồng tại TP.HCM ở Q.Bình Thạnh và Q.12, cùng 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội.
Tại màn chắn xanh gia đình, hạt nhân của xã hội, cuộc thi Vẽ vườn cây ước mơ của bé được tổ chức nhằm hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp nhà nhà có thêm nhiều mảng xanh.
Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.
Từ ngày 20.8 đến hết ngày 5.9, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam trực thuộc Quỹ Vững vàng Việt Nam của Công ty TNHH quốc tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.
Từ đây, thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà OMO theo đuổi trong thời gian tới cũng trở nên rõ nét hơn. Qua đó, OMO khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày sẽ là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.