Trốn nóng Sài Gòn ở hẻm núi Taroko

08/05/2016 20:05 GMT+7

Rời Sài Gòn giữa cái nóng tháng 4, chúng tôi tới Đài Loan trong tiết trời mát mẻ, quả là một trải nghiệm dễ chịu.

Dừng chân tại công viên quốc gia Taroko, cảnh mây núi quấn quýt cùng chút lạnh se se khiến ta ngỡ như lạc vào chốn bồng lai.
Cung đường của các phượt thủ thích mạo hiểm
Từ trung tâm Hoa Liên sau khoảng gần 2 giờ ngồi xe ô tô, chúng tôi đã đến Công viên quốc gia Taroko phía đông của Đài Loan. Từng một thời là mỏ ngọc, giờ đây Taroko được bảo tồn để trở thành một công viên rộng hơn 92.000 ha.
Taroko được tạo thành bởi dãy núi Trung Ương hùng vĩ. Dòng Liwu luồn lách trong lòng núi điệp trùng, tạo thành nhiều hẻm núi tuyệt đẹp. Taroko được xếp vào 1 trong 10 hẻm núi nguy hiểm nhất thế giới thách thức các phượt thủ ưa mạo hiểm.
Du khách đến đây có cảm giác phiêu bồng khi đứng giữa núi non ngút ngàn, phía dưới không xa là lòng sông hun hút. Để nhìn bao quát các đỉnh núi cẩm thạch cao tới 3.000 mét, bạn phải ngửa cổ ra sau hết cỡ.
Điểm đáng khám phá nhất phải kể đến vẻ đẹp nên thơ của đền Trường Xuân nằm lưng chừng núi - ngôi đền tưởng niệm hơn 200 người ngã xuống khi làm con đường xuyên qua vùng núi Taroko hiểm trở này. Một dòng suối trắng xóa tuôn chảy quanh năm ngay dưới chân ngôi đền, tạo nên một bức tranh kỳ vĩ.
Sau một hành trình dài choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của đất trời, chúng tôi dừng chân tại Leader Village Taroko - khu nghỉ dưỡng mang đậm chất địa phương, thưởng thức những món ăn tươi ngon của người dân miền núi. Trong không gian ấm áp của nhà hàng, nhìn ra khu vườn xanh non lãng đãng sương mù, du khách bỗng cảm thấy lòng nhẹ bẫng.
Chinh phục hẻm núi Taroko 2
Ảnh: Hồng Dung
Du lịch xứ Đài dễ dàng hơn
Tham gia hành trình khảo sát du lịch do Hiệp hội Du lịch Đài Loan tổ chức dành cho các khách mời gồm giới truyền thông, các công ty du lịch, đại diện ngành du lịch của 4 quốc gia Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Philippines, chúng tôi có dịp khám phá rất nhiều danh thắng tuyệt đẹp của xứ Đài.
Hòn đảo trù phú này không chỉ nổi tiếng với những đô thị công nghiệp hiện đại như Đài Bắc hay Cao Hùng, mà vẻ đẹp thực sự của Đài Loan nằm ở khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Với diện tích nhỏ, đất đai hạn chế, nhưng Đài Loan sở hữu một nền nông nghiệp công nghệ cao cực kỳ phát triển. Nông sản sạch là niềm tự hào của người dân Đài Loan.
Lâu nay, một trong những cản trở với du khách các nước Nam Á khi tới du lịch Đài Loan là sự khắt khe về visa, do Đài Loan muốn hạn chế lượng người nhập cư trái phép. Tuy nhiên, với chính sách ưu tiên phát triển du lịch và tham vọng phá mốc 10 triệu du khách tới Đài Loan năm 2015, đại diện Hiệp hội Du lịch Đài Loan cho biết họ đã nới lỏng chính sách visa cho khách du lịch.
Hiện nay, việc xin visa tới xứ Đài đã dễ dàng và nhanh chóng hơn: khách Việt đi theo nhóm có thể đăng ký online và được duyệt visa trong vòng 7 ngày. Đặc biệt, khi xin visa theo đoàn sẽ được miễn lệ phí.
Chị Nguyễn Thị Thục Lam, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH DL TM Hoàng Trà tại TP.HCM - phụ trách đoàn khách mời từ VN sang Đài Loan lần này, cho biết: “Kể từ tháng 11.2015 khi hiệp hội Du lịch Đài Loan có chính sách nới lỏng visa cho du khách, lượng khách Việt đến Đài Loan tăng mạnh.
Nếu có các thông tin rộng rãi về chính sách này trên truyền thông, chắc chắn lượng du khách đến Đài Loan năm 2016 sẽ tăng lên đáng kể vì đây là một điểm du lịch còn mới mẻ với khách Việt với rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn và giá tour khá cạnh tranh so với các điểm đến khác trong khu vực châu Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.