Trời mưa, quận 1 vẫn tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

09/08/2017 20:40 GMT+7

Tối 9.8, dù trời có mưa nhẹ nhưng Quận 1 (TP.HCM) vẫn tiếp tục ra quân cùng các lực lượng chức năng xuống đường xử lý lấn chiếm hè phố.

Đây là đêm ra quân thứ 2 sau bốn tháng tạm ngưng xử lý lấn chiếm vỉa hè. Dẫn đầu đoàn vẫn là Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải.
Lúc 19 giờ 30, đoàn đến quán nhậu trên đường Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1, phát hiện một xe sang hiệu BMW đang ngang nhiên đậu lấn vỉa hè, ông Hải đã chỉ đạo lực lượng mời tài xế nhậu trong quán ra làm việc và lập biên bản.
VIDEO: Nhiều bãi giữ xe bị ông Đoàn Ngọc Hải xử lý trong đêm mưa
Thấy ô tô đậu lấn vỉa hè ông Hải cho lập biên bản Ảnh An Huy
Kế đó, một quán nhậu khác để xe máy chật kín toàn bộ vỉa hè qua khu vực cũng bị đoàn lập biên bản xử phạt. Một mái che nhô ra vỉa hè cũng được lực lượng tháo dỡ đem đi.
Đặc biệt, lúc 20 giờ, khi đoàn đến vỉa hè góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm thì phát hiện một chiếc ô tô đậu lấn vỉa hè. Khi đoàn đến tiến hành xử lý vi phạm, một phụ nữ đưa một cụ già đến xin đoàn bỏ qua cho, với lý do trời mưa không tìm được chỗ đậu.
Tuy nhiên, ông Hải giải thích lấn chiếm là vi phạm. Sau đó đoàn kiểm tra giấy tờ xe, lập biên bản xử lý.

tin liên quan

Mưa lớn, nhiều khu vực phía đông TP.HCM ngập nặng
Cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ chiều 9.8 đã khiến nhiều tuyến đường khu vực phía đông TP.HCM ngập nặng, một số người qua nước ngập bị lạc tay lái té ngã, giao thông đi lại khó khăn.
Đoàn công tác do ông Hải dẫn đầu di chuyển liên tục ở khắp các khu vực tại quận 1 để xử lý Ảnh: Ngọc Dương
Xử lý mái che lấn chiếm vỉa hè Ảnh: Ngọc Dương
Xử lý một quán nhậu để bàn và xe lấn chiếm Ảnh: Ngọc Dương
Đến 20 giờ 30 phút, khi đoàn công tác đến trước tòa nhà số 41 Lê Duẩn và thấy xe ô tô biển số đỏ đậu trên vỉa hè cách trụ sở UBND quận khoảng 20m, đoàn đã ghi hình lập biên bản.
Dù tài xế đưa ra lý do vào tòa nhà 5 phút và ra, nhưng ông Hải kiên quyết lập biên bản xử lý.
Kế đó, tại số 49 Nguyễn Thị Minh Khai, 4 chiếc xe taxi vắng mặt tài xế đậu trên vỉa hè cũng bị lập biên bản và cẩu đi.
Một trong những chiếc taxi vắng mặt tài xế bị cẩu điẢnh: Ngọc Dương

Nếu quán nhậu nào trên địa bàn tôi quản lý, sử dụng vỉa hè chiếm hết lối đi của người dân, tôi kiên quyết xử lý. Nếu lòi ra chuyện có thế lực nào bảo kê, chống lưng, tôi sẽ truy cứu đến cùng. Những cán bộ bảo kê phải bị xử lý, thậm chí thôi việc, xử lý hình sự.

Ông Đoàn Ngọc Hải

"Tôi không quan tâm thời tiết thế nào cả. Nếu đã lên lịch rồi phải làm cho bằng được. Trừ khi mưa lớn anh em không làm được mới ngưng. Còn đang làm mà mưa cũng phải làm, mấy quán nhậu nghĩ mưa không ai kiểm tra, thản nhiên hoạt động lấn chiếm thoải mái thì đó là sai lầm", ông Hải cho biết
Ông nói thêm: "Nếu quán nhậu nào trên địa bàn tôi quản lý, sử dụng vỉa hè chiếm hết lối đi của người dân, tôi kiên quyết xử lý. Nếu lòi ra chuyện có thế lực nào bảo kê, chống lưng, tôi sẽ truy cứu đến cùng. Những cán bộ bảo kê phải bị xử lý, thậm chí thôi việc, xử lý hình sự".
Tại một đoạn đường Lê Thánh Tôn, gần 10 ô tô ngang nhiên đậu lấn chiếm vỉa hè trong khi đây là khu vực có nhiều du khách đi bộ ngang qua.
Ông Đoàn Ngọc Hải đã gọi bảo vệ một trung tâm thương mại tại đây và chất vấn: "Làm bảo vệ có biết xe đậu vậy là phạm luật không?" và lập tức yêu cầu xử lý xe vi phạm tại chỗ.
Đến 21 giờ, khi đoàn đến trước một quán bar trên đường Lý Tự Trọng, một dãy vỉa hè dài 50m tại đây được chủ quán bar dựng xe máy tràn lan. Thấy đoàn kiểm tra, nhân viên quán bar tức tốc dắt xe đi chỗ khác nhưng không kịp. Ông Hải yêu cầu lập biên bản bãi xe này và xử phạt.
"Lãnh đạo Phường Bến Nghé phải chịu trách nhiệm"
Đến 21 giờ, khi đoàn kiểm tra qua khu vực đường Thi Sách, phát hiện bãi giữ xe trái phép dài hàng chục mét, ông Hải bức xúc nói: "Không thể tưởng tượng được bãi xe ngang nhiên thế này. Thảm cỏ xanh vỉa hè bị cày xới do xe lên xuống, còn gì là vẻ đẹp vỉa hè nữa. Lãnh đạo phường Bến Nghé phải chịu trách nhiệm trong vụ này. Phải xử phạt nghiêm, không được để tái diễn vào ngày mai".
Một bãi xe vi phạm trên đường Thi Sách Ảnh: Ngọc Dương
Một bãi để xe lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Siêu Ảnh: Ngọc Dương
"Tôi sẽ quyết tâm đến cùng trong việc giành lại vỉa hè. Tôi nói là làm, một quận trung tâm thành phố trước tiên phải văn minh đã, tôi sẽ lập lại trật tự vỉa hè không sót đường nào trên địa bàn" ông Hải chia sẻ.
Đến 21 giờ 45, một dãy nhà hàng khách sạn trên đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé có xe ô tô khách đậu chất cứng vỉa hè, cũng đã bị đoàn kiểm tra xử lý.
Trong đó, một chủ xe ô tô phân trần: "Tôi đến đây vào khách sạn có chút việc, nhưng đến khu này, tôi tìm hoài không ra bãi đỗ xe, đành đậu đỡ ở chỗ này. Tôi biết như vậy là sai, nhưng đoàn cũng phải thông cảm vì hoàn cảnh chứ".
Tuy nhiên ông Hải đã chỉ đạo xử lý tại chỗ, lập biên bản phạt 700.000 đồng và cho xe đi.
Ông Hải tranh luận với chủ xe vi phạm Ảnh: Ngọc Dương
Ông Đoàn Ngọc Hải tỏ vẻ đầy tâm tư khi nói: "Trong quá trình giành lại vỉa hè, lòng lề đường này tôi đã va chạm rất nhiều, nhưng tôi không nản. Lòng quyết tâm tôi vẫn như ngày đầu, tôi sẽ làm đến cùng".
22 giờ, trong lúc đoàn qua đường Đông Du (P.Bến Nghé), trước một khách sạn lớn, trước cổng nhiều ô tô đậu án ngữ vỉa hè, tất cả xe bị đoàn lập biên bản xử lý. Trong đó có những ô tô không có tài xế, bị dán niêm phong tại chỗ và cẩu đi.
22 giờ 30, đoàn công tác xử lý lấn chiếm vỉa hè quận 1 kết thúc nhiệm vụ trong đêm 9.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.