Trời Hà Nội rét sâu, nhiều cây sưởi ga được lắp giúp nhiều người ấm tại Bạch Mai

03/01/2021 09:17 GMT+7

Để giúp xua tan lạnh giá cho người nhà bệnh nhân, bệnh viện Bạch Mai đã lắp đặt những cây sưởi ga công nghiệp khi Hà Nội đang trải qua những đợt không khí lạnh với nhiệt độ giảm sâu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn, ngày 2/1 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Tại Hà Nội có gió đông bắc cấp 2 – 3 với nhiệt độ thấp nhất từ 7 – 10 độ, nhiệt độ cao nhất từ 17 – 19 độ.

Cây sưởi ga công nghiệp có hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh giúp người nhà bệnh nhân đỡ lạnh giá

Ảnh: Dương Lan

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, Bệnh viện Bạch Mai đã có nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá chỉ 20.000 đồng/người/ngày đêm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn ghế đá dọc trục đường Khoa Cấp cứu làm nơi trú ngụ với lý do để theo dõi tình hình người nhà đang cấp cứu một cách kịp thời.
Bên cạnh đó, những cây sưởi ga công nghiệp đã được lắp đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9 (nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân cấp cứu của bệnh viện).
Trời Hà Nội rét sâu, xuất hiện cây sưởi ga tại bệnh viện Bạch Mai
Các cây sưởi ga công nghiệp được thiết kế dạng ô xoè, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Những cây sưởi ga hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao với thời gian ra nhiệt nhanh, lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12 Kw (gấp 6 lần máy sưởi thông thường).
Anh Phùng Văn Vũ (28 tuổi, quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội) phải túc trực gần khu cấp cứu của bệnh viện để theo dõi tình hình sức khoẻ của anh trai. Anh Vũ cho biết, vì nhà ở ngoại thành nên anh không thuê trọ quanh bệnh viện. Hơn nữa, anh trai đang ở trong phòng cấp cứu nên anh phải ở đây thường xuyên, chọn ghế đá làm nơi trú ngụ để tiện theo dõi tình hình người nhà một cách kịp thời.
Trời Hà Nội rét sâu, xuất hiện cây sưởi ga tại bệnh viện Bạch Mai

Trời Hà Nội trở lạnh những cây sưởi ga công nghiệp giúp xua tan lạnh giá cho người nhà

Ảnh: Dương Lan

“Có cây sưởi đặt ở dọc đường khoa cấp cứu nhiều người chăm sóc người nhà như tôi cũng đến sưởi ấm. Có cây sưởi với nhiều người đứng chung nên cũng không thấy lạnh giá nữa, mọi người cũng trò chuyện, hỏi han nên cũng đỡ buồn chứ không tối đến buồn và lạnh lắm”, anh Vũ cho hay.
Anh Bùi Trọng Nghĩa (39 tuổi, quê ở Hoà Bình) cũng lựa chọn các ghế đá trên vỉa hè dọc trục đường A9 để vừa nghỉ ngơi, vừa đáp ứng các yêu cầu của bác sĩ với người nhà một cách kịp thời.
Trời Hà Nội rét sâu, xuất hiện cây sưởi ga tại bệnh viện Bạch Mai
“Người nhà tôi đang cấp cứu nên gần như tôi phải túc trực ở đây để bác sĩ gọi còn biết tình hình. Mấy nay thời tiết lạnh tôi mang theo chăn để đắp với bệnh viện có cây sưởi này nên cũng đỡ phần nào sự lạnh buốt khi phải ở ngoài chăm người nhà như thế này”, anh Nghĩa chia sẻ.
 

Nhiều người nhà bệnh nhân lựa chọn vị trí cạnh cây sưởi để giữ ấm

Ảnh: Dương Lan

Các cây sưởi ga công nghiệp được đặt trên vỉa hè dọc khu cấp cứu của bệnh viện

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.