Trở về nhưng thôn bị phong tỏa, ngậm ngùi quay đi ở nhờ, cố làm thêm kiếm cái tết

Trần Cường
Trần Cường
01/02/2021 18:46 GMT+7

Đi làm xa về thăm gia đình, hay tin thôn bị cách ly vì có ca nhiễm Covid-19 , nhiều người ngậm ngùi quay đi, ở nhờ để cố làm thêm mấy buổi, kiếm cái tết.

Ngày 1.2, Hà Nội ghi nhận thêm 2 người thân của bệnh nhân 1725 dương tính với Covid-19, là bố và mẹ của bệnh nhân này, trú tại thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, H.Mê Linh, Hà Nội).

Người Hà Nội sáng đi làm, chiều về thấy quê nhà bị phong tỏa vì Covid-19

Sau khi ghi nhận công dân trên địa bàn nhiễm Covid-19, UBND H.Mê Linh đã huy động lực lượng thiết lập khoảng 10 chốt kiểm soát, phong tỏa thôn Bạch Trữ để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trưa 1.2, lực lượng chức năng đã thiết lập khoảng 10 chốt kiểm soát, phong tỏa thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng, H.Mê Linh), sau khi địa phương này nghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19

Ảnh Trần Cường

Theo lãnh đạo xã Tiến Thắng, thôn Bạch Trữ có diện tích hơn một nửa của xã, với khoảng 1.700 hộ (hơn 8.200 nhân khẩu), nằm sát trục đường Mê Linh và là cửa ngõ ra vào xã. Sau khi có lệnh phong tỏa, lực lượng chức năng lập lều dã chiến, chốt chặt lối vào chính này, hạn chế tối đa người ra vào.
Chính quyền huy động đoàn viên trong xã tham gia trực tại chốt, hướng dẫn người dân thôn, xã khác chọn cung đường phù hợp để về nhà, đồng thời hỗ trợ người dân nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài gửi vào.

Người dân vào thôn phải chấp nhận chấp nhạn cách ly 21 ngày

Ảnh Trần Cường

Chiều 1.2: Thêm 30 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, Bắc Giang xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người đã phải quay đầu, chọn cung đường khác xa hơn, dù nhà mình chỉ cách chốt kiểm soát khoảng 300 m.
Ngoài ra, nhiều người dân thôn Bạch Trữ đi làm xa, về thăm nhà và nhận thông tin thôn mình bị phong tỏa, đã quay xe rời đi vì nếu về nhà sẽ không được ra ngoài, phải cùng cách ly.

Có người không tiếp xúc gần với ca nhiễm và F1 nên vẫn muốn đi làm cố mấy ngày mong kiếm một cái tết no đủ, đứng bên ngoài gọi điện thông báo với gia đình

Ảnh Trần Cường

Tranh thủ ngày vắng khách, Chị N.T.X (28 tuổi, trú thôn Bạch Trữ), chủ quán cắt tóc ở Hà Nội, về thăm nhà thì hay tin thôn mình bị cách ly y tế.
Sau khi được lực lượng chức năng thông báo nếu vào nhà sẽ phải cách ly 21 ngày, không được ra khỏi thôn, chị X. đành ngậm ngùi quay xe lên Hà Nội, sau khi gọi điện hỏi thăm bố mẹ.
“Làm nghề của tôi, gần tết khách rất đông, nếu tôi mà về và cách ly cùng thôn thì mất tết. Thôi thì cố làm thêm mấy hôm nữa rồi sắm sửa về quê ăn tết, cùng cách ly với gia đình”, chị X. nói.

Thôn Bạch Trữ có diện tích chiếm hơn một nửa xã Tiến Thắng, đang phải cách ly phòng chống dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Bộ trưởng Y tế 'đề nghị Hà Nội triển khai ngay bệnh viện dã chiến'

Không chỉ riêng chị X., nhiều người dân khác sáng đi làm, chiều về thấy thôn Bạch Trữ bị cách ly, đã chấp nhận đi ở nhờ, cố làm thêm mấy buổi để kiếm thêm tiền lo tết cho gia đình, vì mình không thuộc diện F2, F3.
Đối với những trường hợp này, lãnh đạo xã Tiến Thắng cho biết sẽ truy vết nếu là trường hợp F2 thì sẽ kiên quyết vận động về thực hiện cách ly. Ngược lại, nếu họ không tiếp xúc với gia đình ca bệnh và trường hợp F1, thì có thể linh động cho người dân đi làm, vì tết cũng đã cận kề.

Người dân trở về thôn cách ly phải khai báo y tế, đo thân nhiệt

Ảnh Trần Cường

Người dân trong thôn Bạch Trữ xin ra ngoài thăm đồng, nhưng vì quy định, đành phải quay về

Ảnh Trần Cường

Lực lượng đoàn viên hỗ trợ người dân nhận thực phẩm tiếp tế

Ảnh Trần Cường

Bản tin Covid-19 ngày 1.2: Hà Nội thành 'điểm nóng' mới, Bắc Giang xuất hiện lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.