Triều Tiên đổi số điện thoại mới để tưởng nhớ lãnh đạo

30/11/2015 15:00 GMT+7

Một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn ở CHDCND Triều Tiên đã được nhà chức trách yêu cầu đổi số di động sang số mới 'có tính dân tộc cao hơn', theo báo Anh The Guardian .

Một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn ở CHDCND Triều Tiên đã được nhà chức trách yêu cầu đổi số di động sang số mới 'có tính dân tộc cao hơn', theo báo Anh The Guardian.

Các sinh viên Triều Tiên xếp hình chân dung hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il - Ảnh: ReutersCác sinh viên Triều Tiên xếp hình chân dung hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il - Ảnh: Reuters
Trong khuôn khổ hoạt động tuyên truyền nhằm chào mừng năm sinh 1912 của Chủ tịch Kim Nhật Thành, hãng dịch vụ di động Koryolink đã thêm con số 2 vào mã vùng nội địa tiêu chuẩn hiện hữu là 191, để mọi công dân có thể tưởng nhớ ngày sinh của người sáng lập nước CHDCND Triều Tiên khi thực hiện một cuộc gọi điện thoại.
Tờ báo dẫn một nguồn tin giấu tên tại thủ đô Bình Nhưỡng cho biết sự thay đổi trên cũng sẽ áp dụng đối với các cư dân nước ngoài. Một người dân tại đây đã chứng thực thông tin này.
Mã quay số của công ty đối thủ Kangsung Net sẽ vẫn giữ nguyên đầu số 195.
Khoảng 2,5 triệu người Triều Tiên đã đăng ký dịch vụ của Koryolink kể từ khi hãng này được thành lập vào năm 2008, với các thuê bao chủ yếu là thành viên thuộc “tầng lớp ưu tú” tại nước này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.