Triều cường lịch sử, người Cần Thơ lội trong biển nước lênh láng

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/10/2018 11:46 GMT+7

“Chưa bao giờ thấy nước triều cường khủng khiếp như đợt triều này”, đây là câu nói của hầu hết người dân Cần Thơ khi chứng kiến cảnh ngập chưa từng có trong 2 ngày qua.

Sáng 9.10, hàng loạt tuyến đường nội ô TP.Cần Thơ dường như tê liệt trong đợt triều cường cuối tháng 8 âm lịch. Mức nước triều dâng cao kỷ lục chưa từng thấy là 2,21 m đo tại trạm sông Hậu lúc 5 giờ sáng. Mức triều này vượt báo động 3 tới 0,31 m.
Để hình dung mực nước này cao thế nào thì có thể so sánh cốt nền của các tuyến đường. Những tuyến đường mới làm sau này tại quận nội ô Ninh Kiều chỉ là 2,19 m còn những tuyến đường cũ chỉ hơn 1,9 m. Như vậy nước triều đã dâng vượt quá cốt nền của hầu hết các tuyến đường ở quận nội ô Ninh Kiều.
Đường Lý Tự Trọng, nước dâng cao lên vỉa hè và tràn qua bậc thêm vào nhà dân, trụ sở cơ quan Đình Tuyển
Các tuyến đường bị ngập nghiêm trọng nhất là Lý Tự Trọng, Trần Văn Hoài, Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Mậu Thân, Lê Thánh Tôn… “Trong đời tôi chưa bao giờ thấy nước ngập dữ thần vậy. Khu này toàn kinh doanh hàng điện tử, điện lạnh, nước tràn vào nhà không chỉ gây khó khăn cho sinh hoạt mà còn khiến việc làm ăn kinh doanh cả phố đảo lộn”, anh Lê Bá Khánh Trình, ngụ đường Lê Thánh Tôn (Q.Ninh Kiều) cho biết.
Đường Lê Thánh Tôn ngập sâu, gây nhiều khó khăn cho việc dân đi lại Đình Tuyển
Hai cha con ông lão khiếm thị vất vả vượt qua tuyến đường ngập Lê Thánh Tôn Đình Tuyển

Toàn bộ Lý Tự Trọng biến thành "sông" Đình Tuyển
Dự báo, tại Cần Thơ, đỉnh triều trên sông Hậu sẽ rơi vào ngày 10 - 11.10, với mực nước có thể lên tới 2,20 - 2,25 m (cao hơn báo động 3 tới 0,30 - 0,35 m). Mức độ rủi ro thiên tai do triều cường có thể đạt cấp độ 3.
Tại khu chợ Huê Viên, đường Đề Thám, các tiểu thương cho biết chưa bao giờ chợ này bị ngập, nhưng hôm nay, nước đã phong tỏa khắp ngõ ngách Đình Tuyển
Vỉa hè cũng thành "sông" Đình Tuyển
Người buôn bán gặp nhiều khó khăn Ảnh: Đình Tuyển
Ô tô chết máy "nằm" đường Đình Tuyển
Xe máy "ngộp" nước phải cầu cứu thợ sửa xe Đình Tuyển
Vọng gác trước cơ quan nhà nước cũng lênh láng nước Đình Tuyển
Sau khi nước dần rút, rác nổi lềnh bềnh nhiều nơi Đình Tuyển
Tới 8 giờ 30 sáng, nước vẫn mênh mông ở đường Mậu Thân Đình Tuyển

Ngoài ra, tuyến Quốc lộ 1 huyết mạch đi qua H.Tam Bình (Vĩnh Long) cũng bị ngập rất nặng. Nguy hiểm rình rập các phương tiện hai bánh khi di chuyển vì xe có thể "chết" máy bất cứ lúc nào trong khi quốc lộ này có lưu lượng xe khách, xe tải, xe container lớn.

Triều cường gây ngập nặng đoạn Quốc lộ 1 đi qua địa bàn huyện Tam Bình (Vĩnh Long)  Nguyễn Hữu Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.