Triển vọng mới cho taxi không gian

03/02/2017 20:02 GMT+7

Tàu vũ trụ có tên gọi Dream Chaser được thiết kế bởi Tập đoàn Sierra Nevada Corporation (SNC) đã được chuyển giao cho Cơ quan Quản trị hàng không - không gian Mỹ (NASA), đơn vị tiếp nhận là Trung tâm nghiên cứu không gian Amstrong ở California và vị trí cụ thể là căn cứ không gian Edwards.

Dream Chaser được coi là hậu duệ của đội ngũ tàu con thoi trước đây, nhưng có “thể hình” nhỏ hơn nên được gọi là taxi không gian. Dream Chaser sẽ ở căn cứ không gian Edwards trong vài tháng là một phần trong hợp đồng đã ký với NASA để chuẩn bị cung cấp hàng hóa cho Trạm không gian quốc tế (ISS) vào năm 2019.

tin liên quan

Viễn cảnh không gian năm 2017
2017 sẽ chào đón những thành tựu mới trong lĩnh vực chinh phục không gian, hứa hẹn không thiếu tình tiết gây hồi hộp và thu hút sự quan tâm của giới thiên văn và khoa học gia.
Các đợt thử nghiệm sắp tới sẽ giúp SNC kiểm tra kỹ càng về đặc tính khí động học, hệ thống kiểm soát bao gồm phần mềm quản lý bay... của Dream Chaser. Nó sẽ giúp điều chỉnh để phi thuyền được hoàn thiện và sẽ bay ít nhất 6 chuyến lên ISS và trở về trái đất. Nhiệm vụ chính của taxi không gian này là cung cấp tiếp liệu cho ISS theo hợp đồng thương mại dịch vụ CRS2 của NASA bắt đầu từ năm 2019.
Theo tờ Daily Mail, năm ngoái NASA đã thông báo về việc lựa chọn 3 hãng Sierra Nevada Corp, SpaceX và Orbital ATK cung cấp hàng hóa cho ISS. Sau khi hoàn thành hợp đồng bay, SNC sẽ có cơ hội thứ hai từ năm 2024 để hình thành và phát triển tàu con thoi “nhí” từ Dream Chaser.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.