Tri ân các cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
30/10/2020 19:11 GMT+7

Lễ tri ân cá nhân, tập thể tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã được tổ chức hôm nay, 30.10, tại Hà Nội.

Chiều nay, 30.10, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, ngày 30.10, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trong khi đó, có thêm một ca mắc được công bố khỏi bệnh, là bệnh nhân 1106.
Trong số 1.177 ca mắc tại Việt Nam từ đầu dịch đến nay, có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước; 1.063 ca đã được điều trị khỏi; 14.184, người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe
Trong sáng nay, 30.10, lễ tri ân 135 y, bác sĩ và những người tình nguyện trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 đợt 2 được Báo Tuổi Trẻ tổ chức, tại Hà Nội. Dịp này, 21 tập thể và 105 cá nhân là bác sĩ, điều dưỡng, phi công, tiếp viên, tình nguyện viên, bộ đội, công an tại các đơn vị ở miền Bắc được tuyên dương về những đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, hoạt động này đã được Báo Tuổi Trẻ tổ chức tại TP.HCM, biểu dương 56 tập thể và 264 cá nhân.
Tại lễ tri ân, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, trong suốt 10 tháng qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành, chính quyền và toàn thể người dân đã rất tích cực, chủ động trong cuộc chiến chống Covid-19. Đến nay, những kết quả đạt được của Việt Nam rất đáng ghi nhận.
Thành công đó có sự chung tay của mọi thành phần trong xã hội, trong đó phải kể đến lực lượng đồng hành với ngành y tế là quân đội, công an, tình nguyện viên, phóng viên báo chí... Đa phần họ là những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống Covid-19.
“Trong cuộc chiến này, đội ngũ nhân viên y tế là một trong những lực lượng thuộc tuyến đầu luôn tích cực tham gia chống dịch. Còn rất nhiều người không được tri ân hôm nay nhưng công việc hàng ngày của họ đang mang lại sự bình yên cho cộng đồng, xã hội xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những con người thầm lặng đó”, ông Cường chia sẻ.
Theo ông Cường, hiện dịch Covid-19 ở Việt Nam tạm thời được khống chế nhưng người dân không được chủ quan, do nguy cơ bùng phát dịch luôn tiềm ẩn.
Bộ Y tế kêu gọi người dân cảnh giác và cùng nhau thực hiện các khuyến cáo về phòng chống dịch gồm: đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế để giữ an toàn cho mỗi cá nhân và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.