Treo biển bán hàng cực sốc, quản lý hiệu giày nói chỉ là ‘chương trình quảng cáo’

05/10/2019 09:12 GMT+7

Một hiệu giày ở Q.Gò Vấp, TP.HCM treo biển quảng cáo với nội dung: ‘ Giày chỉ 45k, rẻ vãi cả đ… Liêm sỉ gì nữa. Mua đi! ’ khiến dân mạng cực sốc. Tuy nhiên, quản lý hiệu giày nói đây chỉ là chương trình quảng cáo.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện tấm hình chụp bảng quảng cáo của một hiệu giày dành cho tuổi teen ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Sẽ không có gì là đáng nói nếu hiệu giày này treo một biển quảng cáo bình thường. Nhưng những dòng chữ trên biển quảng cáo lại cực sốc đập vào mắt người đi đường với câu slogan có từ tục tĩu: “Giày chỉ 45k, rẻ vãi cả đ… Liêm sỉ gì nữa. Mua đi!”.
Sau khi đăng tải, cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ về câu slogan bất chấp của hiệu giày. Nhiều ý kiến cho rằng những câu chữ trên biển quảng cáo là lố bịch, không phù hợp thuần phong mỹ tục.
Quảng cáo như thế này sao có thể chấp nhận được. Câu chữ vô giáo dục quá!”, “Sài Gòn đâu đâu cũng có khu phố văn hóa, sao lại còn tồn tại những biển quảng cáo vô văn hóa như thế này”, “Cái này gọi là sự tục tĩu lên ngôi, dị hợm”… là những bức xúc của cư dân mạng trước bảng quảng cáo của hiệu giày trên.

Bảng quảng cáo bày ra chiếm phần đường của người đi bộ

Đ.T

Tài khoản Hoàng Kỳ dẫn chứng: “Nhiều kiểu buôn bán buồn cười. Ghi giá bằng ½ số ký với số 2 nhỏ tí teo. Trái cây ghi 10.000 đồng/kg thì vào mua đó chỉ là một thứ nhỏ, dạt ra gần như là hàng bỏ đi còn đống lớn giá trên trời. Cua dây với 1kg cua hết gần nửa ký dây trói”…

‘Chỉ là chương trình quảng cáo!’

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều 3.10, quản lý hiệu giày cho biết đây là những câu nói mà sinh viên hay nói vui với nhau, là ngôn ngữ nói... bình thường của độ tuổi teen nên đưa lên bảng quảng cáo.
“Cửa hàng mình bán giày toàn teen teen trẻ trung nên nghĩ những câu nói đó rất bình thường. Mình cũng nghe chủ nhà góp ý rồi nhưng cũng giải thích là tụi con teen teen giỡn chơi với nhau chứ không có ý gì trong câu nói. Đây cũng là chương trình quảng cáo chạy vài ngày theo kế hoạch, cửa hàng cũng chuẩn bị thay chương trình khác để tiếp cận khách hàng rồi”, quản lý cửa hàng chia sẻ.
Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh, Đoàn LS TP.HCM cho rằng, biển quảng cáo của hiệu giày không phù hợp thuần phong mỹ tục, lấn chiếm lòng lề đường và có kích thước không phù hợp.
LS Thanh cho biết, theo Nghị định 46/2016, hiệu giày có thể bị phạt từ 1 - 2 triệu đồng vì hành vi dựng cổng chào hoặc các vật che chắn khác trái quy định trong phạm vi đất dành cho đường bộ gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cụ thể, trong trường hợp này, hiệu giày đã đặt biển quảng cáo lấn chiếm phần đường của người đi bộ.
Ngoài ra, theo Luật Quảng cáo 2012, hiệu giày có thể bị phạt thêm 10 - 20 triệu đồng vì quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.