Trên 4.000 hiện vật đặc sắc, 'độc' lạ tại Hội Hoa Xuân TP.HCM

09/02/2018 20:39 GMT+7

Hôm nay, tại Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), trên 4.000 hiện vật đặc sắc đã được mang đến trưng bày, chuẩn bị cho Hội Hoa Xuân TP.HCM 2018, khai mạc vào ngày 10.2.

Diễn ra trong 12 ngày, từ ngày 10 đến 21.2 (tức 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch), Hội Hoa Xuân là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích hoa lan cây cảnh, bởi nơi đây trưng bày toàn là những hiện vật đạt tiêu chuẩn.
Khách tham quan sẽ được thưởng lãm đủ loại, từ hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, hoa kiểng – kiểng lá, kiểng có trái , kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh – non bộ, xương rồng đến đá cảnh – cây khô, cá cảnh và cả nghệ thuật cắm hoa – trưng bày mâm quả, … của khắp các tỉnh thành trên cả nước và TP.HCM.
Có rất nhiều hiện vật độc đáo, mới lạ, đặc sắc cho khách chiêm ngưỡng như bộ sưu tập lan rừng Việt Nam gồm: Ngọc Điểm, Thủy Tiên (trắng, vàng), Long tu, Đại Ý Thảo, Hạc Đỉnh, Giả Hạc và một số lan nhập từ nước ngoài như: Hồng Vân, Bạch Vân, Đại Báo Hỉ …
Bộ sưu tập sứ nghệ thuật, hoa sứ bông kép nhiều màu; hoa ôn đới xuất xứ từ Đà Lạt như Mai Xanh, Đổ Quyên; Hồng Ghép, Hồng Tường Vi, Cẩm Tú Cầu, bộ sưu tập cây thông, tùng Đà Lạt.
Các cây mai vàng đặc sắc từ các nghệ nhân tỉnh An Giang, TP Cần Thơ, Đồng Nai … đặc biệt có cây mai vàng cổ thụ với chu vi cổ rễ tới 1m, chiều cao 6,5m được chuẩn bị ra hoa dịp tết.
Các tiểu cảnh đôi chim công được kết bằng hoa lan tươi rất đặc sắc. Ảnh: Mai Khanh
Khu tiểu cảnh vườn hoa hồng có màu sắc rực rỡ, khu tiểu cảnh đồi mai vàng với nhiều cây có dáng thế đẹp được trồng tự nhiên; các hồ cá, thủy sinh sống động…
Ngoài ra, các tiểu cảnh được thiết kế công phu như cổng đường Trương Định được thiết kế là những cánh hoa đua nở, các cánh hoa lắp đặt bằng những chậu hoa có màu sắc rực rỡ, bên cạnh linh vật của năm Mậu Tuất.
Hàng rào dọc đường Trương Định sẽ được lắp đặt hàng rào cây sanh thể hiện tính gần gũi thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Các tiểu cảnh con công, hình trái tim được gắn hoa tươi rất đặc sắc.
Ngoài ra, ban tổ chức có khu vực thi “ Bàn tay vàng” với các tiểu cảnh sinh động từ các công viên thuộc Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM.
Trục chính vào Đền tưởng niệm các Vua Hùng được khắc họa bức tranh nhân gian tứ quý “ Mai – Lan – Cúc – Trúc và Tùng – Trúc – Cúc – Mai “ bằng cây thật và mảng hoa tươi.
Có rất nhiều hiện vật độc đáo, mới lạ, đặc sắc cho khách chiêm ngưỡng. Ảnh: Mai Khanh
Cổng Nguyễn Thị Minh Khai với hình ảnh lấy ý tưởng từ rặng dừa nước, hình ảnh gắn liền với chiến dịch Mậu Thân năm 1968. Cổng đường Cách mạng Tháng tám được thiết kế bằng hình ảnh của hoa hướng dương được lắp đặt phần hoa thật bên trong …
Hội Hoa Xuân TP.HCM 2018 tại trong 12 ngày, từ ngày 10 đến 21.2 (tức 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng âm lịch).

Nhân viên Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM trang trí hoa kiểng chuẩn bị cho Hội Hoa Xuân TP.HCM Ảnh: Mai Khanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.