Trẻ trung với công thức tự nhiên

17/03/2015 07:00 GMT+7

Giữ cho da luôn trẻ trung cần có sự chăm sóc kiên trì và bài bản. Có những nguyên liệu thật gần gũi mà ít được biết đến.

Giữ cho da luôn trẻ trung cần có sự chăm sóc kiên trì và bài bản. Có những nguyên liệu thật gần gũi mà ít được biết đến.
Ảnh: Shutterstock
Tẩy tế bào chết với ngũ cốc: Sử dụng cách ngày để loại bỏ tế bào chết và làm ẩm da. Chia từng bịch nhỏ ngũ cốc đã xay nhuyễn, đủ một lần dùng, cho vào bao kín để vào ngăn mát có thể bảo quản được hơn 3 tháng. Khi sử dụng, trộn ngũ cốc với một lượng tương đương hạt hướng dương xay, một ít hạt hạnh nhân xay và vài lá húng lủi phơi khô. Cho vào một ít sữa tẩy trang và thực hiện tẩy da mặt, cổ và vùng ngực.
Làm mịn mềm với bưởi: Sau khi làm sạch và tẩy da chết ở cùi chỏ bạn cắt lấy hai khoanh bưởi đủ dày và nhúng sâu cùi chỏ vào. Để thấm trong 15 phút rồi rửa sạch. Da sẽ mềm và láng.
Mặt nạ xoài: Nạo cơm xoài và tán nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên da. Massage xoay tròn để thẩm thấu và nghỉ vài phút trước khi rửa sạch da. Xoài giúp se khít lỗ chân lông và thanh khiết dành cho da nhờn và khô.
Trị mụn với bí đỏ: Chứa nhiều vitamin A và C, mặt nạ bí đỏ rất tốt cho da mụn và giúp da rạng rỡ hơn. Bí đỏ hấp chín nghiền nát, cho vài giọt nước chanh, vài giọt mật ong, trộn đều và đắp lên da. Vỗ nhẹ cho thấm, để khô trong 15 phút và rửa sạch da. Phần còn lại có thể để vài ngày trong tủ mát.
Rạng ngời với dâu: Nghiền một nắm dâu tây, cho vào 2 giọt tinh dầu oải hương, trộn đều với một chút bột bắp và đắp lên da còn ẩm. Chờ cho mặt nạ hơi khô, khoảng 10 phút. Rửa lại sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.