Trẻ em Sài Gòn thích thú lần đầu đi tàu lửa ngoại ô dịp Giỗ Tổ

16/04/2016 20:06 GMT+7

Sáng 16.4, nhiều trẻ em tỏ ra thích thú khi được cha mẹ dẫn đến ga Sài Gòn để được trải nghiệm chuyến tàu ngoại ô lần đầu tiên trong đời.

Sáng 16.4, nhiều trẻ em tỏ ra thích thú khi được cha mẹ dẫn đến ga Sài Gòn để được trải nghiệm chuyến tàu ngoại ô lần đầu tiên trong đời.
 

Nhiều trẻ em thích thú vì lần đầu tiên được đi tàuNhiều trẻ em thích thú vì lần đầu tiên được đi tàu
Ngay từ sáng nhiều người đã dẫn con đến ga Sài Gòn để có thể đi được chuyến tàu ngắn ở thành phố sau nhiều năm chờ đợi. Ngay từ cổng ga nhiều trẻ nhỏ háo hức liên tục nhìn về phía những toa tàu thúc giục cha mẹ đi nhanh.
Đến cổng soát vé, người dân liên tục hỏi thông tin chuyến tàu đi đến Dĩ An. Nhiều gia đình đi 2-3 người, có nhà còn dẫn theo đại gia đình để đi thử chuyến tàu lửa ngoại ô.
Bước lên tàu, một phần vì lạ lẫm, các trẻ nhỏ không tránh khỏi bỡ ngỡ ban đầu. Nhiều em hiếu động ngồi trên ghế khám phá mọi thứ xung quanh. Một số trẻ khác mang theo đồ chơi, truyện tranh ngồi đọc trong khi chờ tàu chạy.
Đến 11 giờ, dòng người kéo đến ngày một đông, nhân viên liên tục thông báo toa đã đầy khách nên đành phải tăng cường ghế phụ, thêm toa nhân viên mới đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, nhiều người đến trễ đành phải đợi để đi vào chuyến sau.
Mặc dù chưa đến giờ tàu chay nhưng nhiều người đã đến trước để được lên tàu ngồiMặc dù chưa đến giờ tàu chạy nhưng nhiều người đã đến trước để được lên tàu ngồi
Ngay từ cổng ga nhiều trẻ nhỏ háo hức liên tục nhìn về phía những toa tàu thúc giục cha mẹ đi nhanh Ngay từ cổng ga nhiều trẻ nhỏ háo hức liên tục nhìn về phía những toa tàu thúc giục cha mẹ đi nhanh
Đối với một số trẻ nhỏ đây là lần đầu tiên đi tàu Đối với một số trẻ nhỏ đây là lần đầu tiên đi tàu 
Tự rửa tay trên tàuTự rửa tay trên tàu
Còn khoảng 30 phút tàu mới khởi hành nhưng bên trong toa đã chật kín ngườiCòn khoảng 30 phút tàu mới khởi hành nhưng bên trong toa đã chật kín người
Trẻ nhỏ khám phá những thứ xung quanhTrẻ nhỏ khám phá những thứ xung quanh
Mọi thứ còn nhiều lạ lẫmMọi thứ còn nhiều lạ lẫm đối với các em
Ngồi ngay ngắn trên ghếHai trẻ ngồi ngay ngắn trên ghế
Mang theo bữa trưa ngay trên chuyến tàu
Trên tàu, những đứa trẻ đùa giỡn cùng với nhauTrên tàu, những đứa trẻ đùa giỡn cùng với nhau
Một trẻ ngắm cảnh từ bên trongMột trẻ ngắm cảnh từ bên trong...
... hoặc quay ra phía sau... hoặc quay ra phía sau
Trong lúc chờ tàu chạy, một em mang truyện tranh ra xemTrong lúc chờ tàu chạy, một em mang truyện tranh ra xem
Khi nhân viên bán vé đến, một em tập làm người mua véKhi nhân viên bán vé đến, một em tập làm người mua vé
Sát giờ tàu chạy nhưng nhiều người vẫn tìm đến để được đi tàuSát giờ tàu chạy nhưng nhiều người vẫn tìm đến để được đi tàu
Do nhiều người đến đi quá đông ga Sài Gòn phải tăng cường ghế phụ mới có thể đáp ứng đủDo nhiều người đến đi quá đông ga Sài Gòn phải tăng cường ghế phụ mới có thể đáp ứng đủ
Một gia đình đến trễ đành ngồi đợi đi chuyến sauMột gia đình đến trễ đành ngồi đợi đi chuyến sau
Anh Nguyễn Hữu Lợi (ngụ Thủ Đức) cho biết, sáng sớm anh chạy xe máy chở theo vợ con đến ga Sài Gòn để đi thử chuyến tàu, nhưng đến trễ đành phải ngồi ghế nhân viên cùng con trai. Anh chọn tuyến ga Sài Gòn – Dĩ An với mục đích muốn cho đứa con trai được trải nghiệm có được ngày nghỉ trọn vẹn, rồi chiều lại chở con lại về Thủ Đức.
Còn anh Nguyễn Chiến Thắng (ngụ quận 10) nói, anh biết được tin ga Sài Gòn có mở tuyến tàu ngoại ô nên muốn dẫn theo hai đứa con của mình đi cho biết.
“Vì con tôi rất mê tàu hoả, mỗi ngày cuối tuần khi chở con đi học về tôi đều dừng lại tại trạm tàu cắt ngang đường cho hai đứa nhỏ ngồi xem tàu chạy. Sáng nay nghe tôi nói dẫn đi tàu hai đứa thích lắm, bắt tôi phải ra sớm trước cả một tiếng rưỡi đồng hồ”, anh Thắng cho biết.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, lượng khách đến ga đi chuyến ngoại ô hôm nay đã tăng hơn 100% so với ngày hôm qua. Do khách đến quá đông không như dự tính nên ông phải tăng cường thêm ghế phụ và toa nhân viên để khách có thể đi. Tuy vậy cũng không đáp ứng được hết.
Dự kiến trong chiều nay và ngày mai ga Sài Gòn sẽ tăng cường thêm một toa tàu để phục vụ hành khách.
Lịch chạy tàu tuyến ngoại ô của ga Sài GònLịch chạy tàu tuyến ngoại ô của ga Sài Gòn


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.