Trâu vào đường cao tốc bị xe tông chết: Phải phạt nặng chủ trâu thả rông

22/09/2016 09:41 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về thông tin Trâu vào đường cao tốc bị xe tông chết đăng trên Thanh Niên ngày 21.9.

Đâu phải đường làng
Lại một câu chuyện lạ lùng xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hết chuyện biển quảng cáo giăng đầy trên cao tốc khiến tài xế “hoa mắt” thì nay đến chuyện xe húc chết trâu. Chắc chắn xe đụng phải mấy con trâu này là xe container, xe tải nặng. Nếu
ô tô 4 chỗ, 7 chỗ mà húc phải trâu khi chạy với tốc độ cao thì chắc chắn đã xảy ra tai nạn. Đường cao tốc chứ đâu phải đường làng.
Trần Trọng Vĩnh (P.6, Q.4, TP.HCM)
Ý thức quá kém
Trâu, bò lạc vào cao tốc, có khi cả vịt, gà cũng tham gia. Đã thế, ở một số cao tốc, nhiều người đi xe máy cũng chạy vào, gây hoang mang cho nhiều tài xế. Mọi chuyện bắt nguồn từ sự thiếu ý thức của người dân sống hai bên đường cao tốc. Đã gọi là cao tốc thì xe chạy với tốc độ cao, chỉ cần một vật cản nhỏ cũng có thể gây ra tai nạn khủng khiếp. Ấy vậy mà nhiều người cứ mặc nhiên để vật nuôi đi lạc vào cao tốc.
Trịnh Hải Phong (TX.Gò Công, Tiền Giang)
Quản lý lỏng lẻo
Nếu có nguy cơ trâu, bò, vật nuôi… lạc vào cao tốc thì phải có hệ thống rào chắn. Phải làm thế nào để cao tốc luôn an toàn. Chẳng hiểu sao con trâu to như thế lại lạc vào được cao tốc để rồi bị đụng chết. Tại sao có nhân viên trực ở các đường dẫn lên mà không trực ở đường dẫn xuống cao tốc? Phải chăng tất cả những điều đó đều bắt nguồn từ sự lỏng lẻo trong quản lý đường cao tốc. Tính mạng, sức khỏe con người là vô cùng quý giá. Vì vậy, xin hãy làm tốt công tác quản lý đường (cả đường dẫn lên lẫn xuống) để bảo đảm an toàn cho người lưu thông trên cao tốc.
Vũ Thanh Hải (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Chủ trâu phải chịu trách nhiệm
2 con trâu chết thảm, chưa ai đến nhận nhưng có lẽ đúng hơn là chủ trâu không dám đến nhận. Chủ trâu sợ bị xử phạt vì không quản lý, kiểm soát đàn trâu, nên thà mất trâu còn hơn vừa bị mất trâu vừa bị phạt. Trong trường hợp nếu cơ quan chức năng phát hiện chủ trâu là ai thì cần phải phạt người này thật nặng. Phải phạt để răn đe và giáo dục người khác không thả rông súc vật gần đường cao tốc.
Huỳnh Độc Lập (Q.9, TP.HCM)
Sớm lắp đặt camera
Lẽ ra phải lắp đặt camera theo dõi trên toàn hành trình đường cao tốc. Có camera mới có thể quan sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi “đi lạc” của trâu, bò, gia súc, thậm chí cả người đi xe máy trên đường cao tốc. Khi chưa có camera thì cần để thông tin nóng trên cao tốc để người đi đường biết mà báo tin nếu có sự cố.
Lê Văn Hạnh (Q.7, TP.HCM)
       
Trong tình hình cao tốc ở VN còn xảy ra lắm chuyện lạ lùng như thế này thì tài xế nên cẩn thận, phải căng mắt lên mà nhìn đường. Cao tốc ở VN có lẽ còn lâu mới an toàn tuyệt đối khi mà những câu chuyện như thế này vẫn diễn ra. Mong sao an toàn trên cao tốc ngày càng được nâng cao để tài xế và người ngồi trên xe yên tâm.
Nguyễn Văn Kiên (Q.8, TP.HCM)
       
Hai con trâu chết lăn quay trên cao tốc nghe như chuyện trong một bộ phim nào đó. Rất may không có thiệt hại về người trong vụ tai nạn lạ kỳ này. Hiện có rất nhiều người dân nuôi trâu, bò thả rông ở các khu đất dự án dọc quận 2, 9 và 7. Đây là một trong những nguy cơ gây mất an toàn cho người đi đường. Khi qua các khu vực này, tài xế cần đề cao cảnh giác.    
Nguyễn Thị Hồng (Q.9, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.