Trao tiền hỗ trợ nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/04/2020 08:24 GMT+7

Ngày 16.4, lãnh đạo Báo Thanh Niên tại tòa soạn Hà Nội đã đến Bệnh viện Việt Đức trao số tiền của bạn đọc hỗ trợ cho bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn.

Tuấn là nhân vật trong bài báo Nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19: Mẹ lấy đâu ra tiền cứu con, Tuấn ơi đăng trên Báo Thanh Niên điện tử ngày 11.4.
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết sau khi báo đăng, chỉ trong 3 ngày, bạn đọc của báo đã ủng hộ được hơn 237 triệu đồng. Báo đã kịp thời trao đợt 1 cho gia đình để có tiền cứu chữa bệnh nhân (số tiền được chuyển đến tài khoản của bệnh viện để giúp gia đình chi trả viện phí).
Bác sĩ Ngô Thị Hạnh Linh, người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, cho biết các y bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa cho Tuấn bằng phương pháp hiện đại nhất và hiện tình trạng của bệnh nhân đã tiến triển tốt hơn.
“Chấn thương sọ não của bệnh nhân đã khá hơn. Khi gọi, Tuấn đã có thể mở mắt nhưng chấn thương thận và gan còn nặng, đang phải theo dõi điều trị. Các bác sĩ ngoại khoa đã hội chẩn và đưa ra phương án điều trị tốt nhất, nhưng trước mắt phải hồi sức vì thể trạng bệnh nhân chưa thể chịu đựng được bất cứ can thiệp phẫu thuật nào”, bác sĩ Linh nói.
Cũng theo bác sĩ Linh, với tổng nguồn tiền hỗ trợ cho Tuấn đến ngày 15.4 được khoảng 800 triệu đồng thì có thể đủ điều trị cho bệnh nhân từ 1 - 2 tháng (với chi phí điều trị khoảng 20 triệu/ngày), còn nếu phải can thiệp sâu hơn thì chưa biết kinh phí sẽ là bao nhiêu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.