Trao tiền hỗ trợ di dời hài cốt liệt sĩ

Hữu Trà
Hữu Trà
06/06/2019 06:31 GMT+7

Ngày 3.6, Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại Đà Nẵng và Báo Thanh Niên đã trao 100 triệu đồng cho ông Trần Ngọc Mai, con trai ông Trần Vạn (bí danh Trần Vàng, nguyên Huyện ủy viên H.Quế Sơn năm 1964).

Ngày 3.6, Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại TP.Đà Nẵng và Báo Thanh Niên đã đến xã Quế Phú (H.Quế Sơn, Quảng Nam) trao số tiền này cho ông Trần Ngọc Mai, con trai ông Trần Vạn (bí danh là Trần Vàng, nguyên Huyện ủy viên H.Quế Sơn năm 1964, hy sinh tại nhà tù Phú Quốc, Kiên Giang).
Số tiền trên để giúp gia đình ông Mai ra đảo Phú Quốc đưa hài cốt cha về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Quế Phú. Ông Trần Ngọc Mai xúc động nói: “Hơn nửa thế kỷ qua, cha tôi hy sinh và nằm lại Phú Quốc. Đến nay, gia đình chỉ thu xếp được 2 lần vào viếng. Do gia đình quá khó khăn nên thực lòng rất muốn đưa hài cốt cha về quê hương khói nhưng không có điều kiện”.
Ông Mai dự tính trong tháng 6.2019 sẽ vào Phú Quốc đưa hài cốt cha về quê. “Đây là nguyện vọng lớn nhất của gia đình. Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn nghĩa tình của mọi người…”, ông Mai chia sẻ.
Ông Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại TP.Đà Nẵng, nói: “Trường hợp liệt sĩ Trần Vạn rất đặc biệt bởi gia đình quá khó khăn. Việc trợ giúp để đưa hài cốt liệt sĩ về quê hương như thế này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chúng tôi dành cho những gia đình có công với Tổ quốc. Số tiền trên sẽ giao cho UBND xã Quế Phú quản lý, khi nào gia đình triển khai thì chuyển giao để sử dụng đúng mục đích”.
Cũng trong ngày 3.6, Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại TP.Đà Nẵng cũng trao 20 triệu đồng (trong đó có 10 triệu đồng của doanh nhân N.H.H) để giúp Ban liên lạc xã Phú Phong làm kỷ yếu trong giai đoạn kháng chiến 1945 - 1975.
Trước đó, ngày 24.5, Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại TP.Đà Nẵng và Báo Thanh Niên đã trao 2,2 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho gần 50 gia đình chính sách, gia đình người có công. Đặc biệt, hội đã quyết định dành kinh phí 2 tỉ đồng để giúp học sinh nghèo đậu đại học năm 2019; trợ giúp các gia đình ở Quế Sơn, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước có người thân là liệt sĩ hy sinh tại Phú Quốc, Côn Đảo mà không có điều kiện di dời hài cốt về quê.
Toàn bộ nguồn kinh phí nêu trên được trích từ nguồn đóng góp từ giải golf Nghĩa tình quê hương do Báo Thanh Niên phối hợp với Hội đồng hương Quế Sơn - Hiệp Đức - Nông Sơn tại TP.Đà Nẵng tổ chức vào tháng 2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.