Trao tiền giúp đỡ gia đình có người chết do mưa lũ

03/12/2016 17:28 GMT+7

Ngày 2.12, Báo Thanh Niên đã trao tiền bạn đọc giúp đỡ cho các gia đình có người chết và mất tích trong mưa lũ ở tỉnh Bình Định, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Căn nhà của gia đình ông Trần Văn Thành (47 tuổi, ở TT.Phú Phong, H.Tây Sơn, Bình Định) tràn ngập trong không khí đau buồn. Họ hàng, láng giềng đến nhà động viên, vợ chồng ông cũng không nói nên lời. Bà Nguyễn Thị Bước (45 tuổi, vợ ông Thành) liên tục ngất xỉu.
Nhà ông Thành ở gần sông Kôn. Chiều 30.11, con gái ông Thành là em Trần Thị Lệ Thủy (15 tuổi) đi qua cầu Phú Phong (cũ) thì bị trượt chân rơi xuống nước. Nhiều người dân gần đó phát hiện nhưng do nước lũ về sông Kôn đang chảy xiết nên em Thủy bị cuốn trôi, không cứu kịp.
“Vợ chồng tôi làm nông nên cuộc sống luôn khó khăn. Đứa con gái lớn đã lấy chồng, đứa con trai thứ 2 cũng nghỉ học sớm, chỉ còn cháu Thủy đang học lớp 9. Biết cha mẹ khó khăn nên cháu Thủy hay đỡ đần việc nhà, chăm sóc bà nội. Bây giờ lũ cướp nó đi mất rồi...”, bà Bước rưng rưng nước mắt kể.
Ngồi nhìn các con vô tư đùa vui, chị Trương Thị Yến (32 tuổi, ở thôn Hưng Nhượng, xã An Hòa, H.An Lão) không cầm được nước mắt. Chị Yến và chồng là anh Phạm Hồng Kiệt (32 tuổi) cũng làm nông nên việc chăm lo cho hai đứa con (đang học lớp 4 và lớp 1) luôn thiếu thốn. Vợ chồng chị đào thêm một ao thả nuôi cá ngay trong vườn nhà để cải thiện thu nhập. Chiều 30.11, lũ bất ngờ lên nhanh, thấy ao cá trong vườn sắp bị ngập nên anh Kiệt tiến hành đắp gia cố bờ. Thế rồi không may, anh bị trượt chân rơi xuống ao, tử vong. “Anh Kiệt mất rồi, còn một mình tôi thì việc ăn học của hai con càng khó khăn. Cảm ơn sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên”, chị Yến nói.
Cùng ngày, Báo Thanh Niên cũng đã trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Võ Văn Sược (48 tuổi, ở xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn). Ông Sược bị thiệt mạng do chìm thuyền trong mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.