Trao tiền bạn đọc cho 'xóm chạy thận' tại Đà Nẵng

An Dy
An Dy
23/01/2021 08:35 GMT+7

Tối 21.1, đại diện Báo Thanh Niên đã có mặt tại “xóm chạy thận” (144/10 Hải Phòng, Đà Nẵng ) để trao tận tay những suất quà hỗ trợ dịp tết của bạn đọc Báo Thanh Niên .

Quà được trao đến 21 bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối (2 triệu đồng/người). Câu chuyện của 21 bệnh nhân ở xóm chạy thận đã được Thanh Niên chia sẻ trong bài viết “Năm Covid” của xóm chạy thận, đăng trên Thanh Niên ngày 17.1. Họ là những bệnh nhân nghèo ở tỉnh Quảng Nam, đã chạy thận nhân tạo trên dưới chục năm qua tại Khoa Thận nhân tạo (Bệnh viện Đà Nẵng). Họ đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống lay lắt qua ngày với quả thận hư và cơ thể suy kiệt...
Bên cạnh số tiền trên, 21 thành viên xóm chạy thận cũng nhận được sự chia sẻ của nhiều bạn đọc Thanh Niên trên mạng xã hội với số tiền 6,4 triệu đồng.
Ông Dương Quang Sanh, thành viên “xóm chạy thận”, xúc động kể ngay sau khi bài báo được đăng, có một bác lớn tuổi đã mang bài báo đi khắp chợ để xin được hơn 800.000 đồng mang đến tặng 21 bệnh nhân. “Bạn đọc lớn tuổi ấy đã tìm đến tận đây để trao cho chúng tôi, mỗi người được 40.000 đồng. Chúng tôi cảm ơn vì đã được chia sẻ và yêu thương”, ông Sanh xúc động nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.