Trao thêm gần 15 triệu cho cô bé ao ước được đến trường ở Phú Quốc

26/09/2019 14:45 GMT+7

Sáng 26.9, CTV Báo Thanh Niên tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã đến nhà bé Nguyễn Thị Ngọc Thảo (11 tuổi, ngụ tổ 11, ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương) để thăm và trao số tiền 14.885.000 đồng cho gia đình bé.

Đây là số tiền do bạn đọc Báo Thanh Niên gửi hỗ trợ (đợt 2) sau khi Báo Thanh Niên đăng bài viết “Bé gái ao ước được đến trường”, bé Thảo là nhân vật trong bài viết này. Đợt 1 đã được trao trước đó vào ngày 27.6 với số tiền 23.350.000 đồng.

Buổi trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình bé còn có sự chứng kiến của cán bộ xã Cửa Dương, đại diện trường THCS Dương Đông 1 (nơi bé đang theo học) và ông Nguyễn Văn Tám (cậu ruột bé Thảo).

Một số mạnh thường quân ở Phú Quốc cũng tháp tùng cùng Báo Thanh Niên đến thăm và gửi tiền hỗ trợ cho bé Thảo.

Thầy giáo Võ Phong Hầu, Tổng phụ trách đội trường THCS Dương Đông 1, trao tiền hỗ trợ của giáo viên trường cho gia đình em Thảo

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bà Thảo đang được 1 nữ cán bộ xã chăm sóc

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Một nhà hảo tâm trao qùa cho gia đình

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Nhận được số tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên, ông Tám vô cùng xúc động gửi lời cám ơn đến những nhà hảo tâm đã thông qua Báo Thanh Niên gửi tiền hỗ trợ cháu mình. Ông Tám cũng cam kết sẽ giúp gia đình bé Thảo sử dụng số tiền trên một cách hợp lý và đúng mục đích.

Ông Tám cho biết, số tiền mà bạn đọc Báo Thanh Niên trao đợt 1 (ngày 27.6) cộng với một số tiền mà anh em bà con gom góp thêm đã được đem đến ngân hàng làm cho bé một sổ tiết kiệm để khi nào thật sự cần thiết mới đem ra dùng.

Với sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, hiện tại, bé Thảo đang học lớp 6/5, trường THCS Dương Đông 1. Phía nhà trường cũng đã miễn toàn bộ các khoản tiền cho em.

Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường THCS Dương Đông 1, cho biết nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa cho em Thảo trong suốt thời gian em theo học tại đây.

Cụ thể, ngoài việc miễn các khoản học phí, hội phí,... nhà trường sẽ sẽ hỗ trợ thêm cho bé từ nguồn quỹ của hội khuyến học. Ngoài ra, bà Vân cho biết sẽ ưu tiên hỗ trợ cho bé khi có các nguồn đóng góp từ các mạnh thường quân.

Như Thanh Niên đã thông tin, ba năm trước, mẹ của em Thảo là bà Nguyễn Thị Nga (53 tuổi) đột nhiên bị tai biến. Do hoàn cảnh nghèo, không có tiền chạy chữa nên bà phải nằm liệt giường kể từ đó. Ba bé là ông Nguyễn Thanh Tuấn (55 tuổi) cũng vì buồn bã mà trở nên ngẩn ngẩn ngơ ngơ, ai hỏi gì cũng không trả lời trọn vẹn. Ông sống bằng nghề làm thuê nhưng do mất sức lao động nên dần dần cũng chẳng ai thuê làm gì.

Vì thế, mọi việc chăm sóc cho mẹ đều do một tay bé Thảo thực hiện, từ ăn uống cho đến cả việc đi vệ sinh. Trước tình cảnh này, việc đến trường của bé trở nên mờ mịt. May thay được các nhà hảo tâm giúp đỡ, nay bé đã đến trường học tập như bạn bè cùng trang lứa. Riêng sức khoẻ bà Nga đến nay vẫn chưa có tiến triển gì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.