Trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo

07/09/2020 07:09 GMT+7

Nhân lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021, thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, phối hợp với Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ trao 60 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo của huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên-Huế).

Trong buổi lễ khai giảng vào sáng 5.9, thiếu tướng Lê Quốc Hùng và đại diện Báo Thanh Niên đã trao 60 chiếc xe đạp mới cho các học sinh nghèo là con em đồng bào dân tộc Cơ Tu. Trong đó, 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh tại Trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông và 40 chiếc cho 40 học sinh lớp 10 của Trường THPT Nam Đông.
Em Hồ Lê Tuấn Tú, học sinh lớp 6/2 Trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông, nhận chiếc xe đạp mới đã vui mừng cho biết: “Gia đình em rất nghèo, em còn hai em nhỏ. Ba mẹ là người dân tộc, cuộc sống còn khó khăn nên không thể sắm được cho em chiếc xe đạp để vào lớp 6. Từ khi nghe nhà trường thông báo em sẽ được nhận chiếc xe mới do Báo Thanh Niên và bác thiếu tướng Lê Quốc Hùng trao tặng, em chờ đợi cả đêm, mong trời sáng để đến trường khai giảng và được nhận xe. Có xe mới, em sẽ cố gắng học giỏi để không phụ tấm lòng của các bác, các cô chú đã quan tâm”.
Trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo1
Trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo2

Các học sinh Trường THCS Lộc Sơn (trái) và Trường THCS Lộc Trì (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) nhận học bổng Nguyễn Thái Bình

ẢNH: N.Đ.V - H.X.M

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng chia sẻ, ông cũng từng là một học sinh nghèo, thời đi học cũng mơ ước có chiếc xe đạp mới để đến trường. Có chiếc xe mới trong ngày khai giảng là động lực to lớn khích lệ các em học sinh cố gắng phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. “Những năm trước, tỷ lệ học sinh dân tộc ở miền núi Nam Đông bỏ học rất cao, ngoài điều kiện thiếu thốn về kinh tế, các em còn thiếu xe đạp để đến trường vì quãng đường quá xa. Để góp phần giúp các em bớt khó khăn, năm nào tôi cũng vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ xe đạp cho các em”, thiếu tướng Lê Quốc Hùng cho hay.
Dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã trao 40 triệu đồng cho quỹ khuyến học của Trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông và Trường THPT Nam Đông.
Cùng ngày, trong lễ khai giảng năm học mới tại H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), Báo Thanh Niên đã trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (500.000 đồng/suất) cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tại 2 trường THCS Lộc Sơn và THCS Lộc Trì, mỗi trường 30 suất.
Thay mặt các em, thầy Ngô Đức Viễn, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Sơn, gửi lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã dành những suất học bổng cho các em học sinh vượt khó. Thầy Viễn nói: “Đây là những suất học bổng rất có ý nghĩa, là nguồn động viên, khích lệ, tiếp thêm động lực giúp các em phấn đấu vươn lên”.
Số học bổng này được trích từ gói 500 triệu đồng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hỗ trợ học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên năm 2020 để trao cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.