Trao tặng quà cho người dân H.Hóc Môn

Thanh Đông
Thanh Đông
09/07/2020 12:45 GMT+7

Chiều 7.7, Báo Thanh Niên tiếp tục tổ chức trao tặng quà cho bà con nghèo trên địa bàn TP.HCM gặp khó khăn sau dịch Covid-19 .

Lần này, báo phối hợp cùng HĐND, UB MTTQ H.Hóc Môn trao 150 triệu đồng cho 75 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi hộ 2 triệu đồng. Kinh phí trong đợt trao quà lần này cũng do bạn đọc N.V.T ở P.2, Q.5, TP.HCM tài trợ.
Địa điểm bà con tập trung nhận quà lần này là hội trường HĐND H.Hóc Môn. Nhờ sự phối hợp chu đáo giữa các cơ quan chức năng huyện và xã, bà con đến rất đúng giờ, dù ngoài trời nắng nóng. Bà Nguyễn Thị Lan (73 tuổi, ở ấp 4, xã Đông Thạnh) kể lâu nay bà sống với chị ruột, hai chị em nương tựa vào nhau, không ai có chồng con. Trước đây chị gái đi dạy, bà Lan ở nhà kết hạt cườm thuê, sống tạm qua ngày. Cách đây 6 năm, người chị qua đời, bà sống một mình và vẫn tiếp tục kết hạt cườm để sống.
Biết mình sẽ nhận được số tiền 2 triệu đồng từ chương trình, bà Lan hạnh phúc nói: “Đây là số tiền lớn, rất quý đối với tôi. Bây giờ già rồi, đâu có làm gì để một lúc có tiền nhiều như vậy. Cảm ơn báo và chính quyền địa phương đã quan tâm”.
Trong số các hộ đến nhận quà, sự có mặt của cậu bé tên Nguyễn Đức Tuấn (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Đặng Công Bỉnh, xã Nhị Bình) khiến chúng tôi tò mò. Hỏi ra mới biết, Tuấn đi nhận tiền thay cho mẹ là Nguyễn Thị Thùy Giang (44 tuổi, ở ấp 4, xã Nhị Bình). Tuấn kể, ba đã bỏ đi, mẹ bệnh nặng, đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đứa em còn nhỏ, bà ngoại già yếu nên Tuấn được cán bộ UB MTTQ xã Nhị Bình đưa đến nhận quà thay mẹ và sẽ đưa số tiền này đến tận tay bà ngoại để lo cho gia đình.
Ông Bùi Ngọc Quý, Phó chủ tịch UB MTTQ H.Hóc Môn, chia sẻ: “75 hộ được nhận quà từ Báo Thanh Niên lần này nằm trong số 1.300 hộ nghèo của huyện. Thực sự, giá trị một phần quà hôm nay đối với các hộ khó khăn và theo cảm nhận của riêng tôi là rất lớn. Xin gửi lời cảm ơn bạn đọc cũng như Báo Thanh Niên đã mang những phần quà đầy ắp yêu thương này đến với bà con trong huyện”.
Từ số tiền 1 tỉ đồng do bạn đọc N.V.T (ở P.2, Q.5, TP.HCM) hỗ trợ để trao quà cho bà con nghèo gặp khó khăn sau dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh thành khác, đến nay, Báo Thanh Niên đã tổ chức trao 600 triệu đồng cho bà con nghèo ở 4 quận, huyện tại TP.HCM (mỗi quận, huyện 150 triệu đồng, 2 triệu đồng/hộ dân) gồm các huyện Hóc Môn, Cần Giờ, Nhà Bè và Q.5. Tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Báo Thanh Niên cũng đã tổ chức trao 100 triệu đồng cho bà con nghèo vào ngày 23.6.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.