Trao hơn 100 triệu đồng cho mẹ con thai phụ Thúy Hồng

An Dy
An Dy
17/03/2018 07:00 GMT+7

Chị Hồng nhiễm siêu vi rút khi đang mang thai, bị biến chứng dẫn đến trụy tim, suy hô hấp.

Ngày 16.3, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 104.350.000 đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ cho anh Lê Cả (ảnh), chồng chị Trần Thị Thúy Hồng (xã Đại Minh, H.Đại Lộc, Quảng Nam), nhân vật trong bài viết Mẹ con thai phụ nguy kịch cần được cứu gấp, đăng trên Thanh Niên ngày 6.3.
Chị Hồng nhiễm siêu vi rút khi đang mang thai, bị biến chứng dẫn đến trụy tim, suy hô hấp. Tuy nhiên, thai nhi 21 tuần tuổi đang phát triển tốt, nên các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã quyết định sử dụng hệ thống ecmo (trao đổi ô xy màng ngoài cơ thể), với chi phí gần 200 triệu đồng để tích cực cứu chị. Hiện tại, sức khỏe của người mẹ đã qua cơn nguy kịch.
Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho biết, ngay khi bài báo vừa đăng, nhiều nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện tại Đà Nẵng tìm đến tận nơi hỗ trợ cho chị Hồng với số tiền lên đến gần 200 triệu đồng, gần đủ chi trả cho chi phí ecmo và thuốc men điều trị.
Anh Lê Cả cho biết rất xúc động khi nhận được sự hỗ trợ quá lớn từ phía cộng đồng, và sẽ dành một nửa số tiền bạn đọc trao để tặng lại những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, đây cũng là một cách tri ân, lan tỏa điều thiện trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.