Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng

07/12/2020 20:30 GMT+7

T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Lâm Đồng.

Tối 5.12, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các tỉnh, thành đoàn khu vực Tây nguyên và duyên hải Nam Trung bộ đã tổ chức đêm hội “Sắc màu tuổi trẻ các dân tộc Việt Nam khu vực Tây nguyên và duyên hải Nam Trung bộ năm 2020”.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, cùng đại diện các ban của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội và thường trực các tỉnh, thành đoàn trong khu vực đã đến tham dự. Tại đêm hội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã khen thưởng, biểu dương 36 thanh niên tiêu biểu ở khu vực Tây nguyên và duyên hải Nam Trung bộ vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020.
Cũng trong đêm hội đặc biệt ý nghĩa này, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Lâm Đồng.
Em A Dát Ha Lu (lớp 12D) xúc động: “Gia đình em cũng thuộc diện khó khăn, số tiền học bổng này đối với em rất ý nghĩa. Em sẽ sử dụng số tiền này cho việc học và cố gắng phấn đấu để học giỏi hơn”. Còn em Nguyễn Thị Ka Linh (lớp 12C) chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi nhận được học bổng này vì thấy mình được các lãnh đạo, anh chị, cô chú quan tâm. Số tiền này em sẽ sử dụng hợp lý, có ý nghĩa cho việc học”.
Cô Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông tỉnh Lâm Đồng, thổ lộ: “20 em học sinh của trường đã vinh dự được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình, điều này đã cho thấy sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các đơn vị tài trợ. Các em rất phấn khởi, phần thưởng này đã động viên các em cả về vật chất và tinh thần. Nhiều em học sinh của trường có những khó khăn, tôi nghĩ các em sẽ có thêm động lực để cố gắng vượt qua, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.