Trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ bảo vệ biển đảo

Thanh Đông
Thanh Đông
09/11/2018 08:00 GMT+7

Sáng 8.11, Báo Thanh Niên tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho 46 học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1, Sư đoàn 370 và lực lượng Cảnh sát biển VN.

Số tiền 230 triệu đồng trao học bổng lần này do Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kiên Long Bank) tài trợ. Mỗi em được nhận một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.
“Nhớ ba, và em rất ấm lòng khi được nhận học bổng...”
Điểm chung của các sinh viên (SV), học sinh là đều có ba công tác ngoài khơi xa. SV Đặng Thị Hoài Thương, Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, có ba là Đặng Xuân Hòa đang công tác tại nhà giàn DK1. Thương chia sẻ: “Khá lâu rồi ba và em không gặp nhau. Vắng ba bên cạnh nhưng nhận được sự quan tâm từ Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ, em rất vui, rất ấm lòng”.
Cũng có ba công tác ở nhà giàn DK1, SV Ngô Hoàng Phúc, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, mỗi năm mới gặp được ba một lần. “Thỉnh thoảng ba và em có gọi điện thoại cho nhau chứ không gọi video để thấy nhau được. Tất nhiên là em rất nhớ ba nhưng phải cố gắng học vì mới vào năm thứ nhất. Đây là lần đầu em nhận học bổng với ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần, nên em cảm thấy rất hạnh phúc”, Phúc nói.
Có những trường hợp nhận học bổng, người cha thân yêu đã ra đi mãi mãi trong quá trình công tác, như cháu Nguyễn Anh Tuấn (lớp 1), con của liệt sĩ Nguyễn Anh Tú - thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Liệt sĩ Tú hy sinh trong lúc huấn luyện bay vào năm 2015. Cháu Tuấn cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Kiều Oanh hiện sinh sống ở TP.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.
Chị Oanh tâm sự: “Ba mất lúc Tuấn mới được hai tuổi rưỡi. Hôm nay, nhận học bổng, hai mẹ con được vào TP.HCM, gặp gỡ các cô chú và nhận quà. Đây là niềm vui lớn của cháu và của gia đình”.
Động viên những người giữ biển
Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, xúc động phát biểu: “Thông qua nhánh học bổng này, Báo Thanh Niên muốn thể hiện rằng những người làm báo, các doanh nghiệp, cá nhân luôn dành niềm tin, tấm lòng đối với các cán bộ, chiến sĩ ngày đêm bám biển, bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi mong rằng học bổng hôm nay sẽ hỗ trợ các em SV, học sinh về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em có thêm động lực trong học tập, rèn luyện. Các em hãy luôn giữ trong tim mình niềm tự hào về người cha, người anh đang thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng cho Tổ quốc. Và chúng tôi cũng tin rằng, những suất học bổng này sẽ phần nào động viên các cán bộ, chiến sĩ đang công tác ngoài khơi yên tâm, vững lòng tin khi ở đất liền, con em của các anh luôn được gia đình, nhà trường, xã hội quan tâm, hỗ trợ”.
Đồng hành nhiều năm cùng Báo Thanh Niên trong chương trình trao học bổng Nguyễn Thái Bình, ông Võ Đức Thọ, Giám đốc Kiên Long Bank Sài Gòn, chia sẻ: “Thấu hiểu những hy sinh, mất mát của cán bộ, chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo, Kiên Long Bank đã ủng hộ 2,5 tỉ đồng cho “Quỹ bảo vệ biển đảo” và đặc biệt, đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong các chương trình trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ công tác ngoài biển cũng như ngư dân bám biển. Xin cảm ơn Báo Thanh Niên đã tạo điều kiện để Kiên Long Bank được đồng hành trong chương trình nhiều ý nghĩa này”.
Buổi trao học bổng lần này đã nhận được sự quan tâm và tham dự của nhiều phụ huynh, lãnh đạo nhà giàn DK1, Sư đoàn 370 và lực lượng Cảnh sát biển VN. Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK, bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động khi con em của cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1 nói riêng và các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên biển nói chung nhận được những tình cảm quý báu từ Báo Thanh Niên và nhà tài trợ Kiên Long Bank. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn không chỉ đối với các em được nhận học bổng mà còn của các cán bộ, chiến sĩ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.