Trao giải cuộc thi vẽ tranh Quỹ Nâng bước tuổi thơ: Nơi những trái tim tỏa sáng

13/11/2018 16:35 GMT+7

Sáng 10.11, quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ của Bệnh viện FV đã tổ chức chương trình trao giải cuộc thi vẽ tranh “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”, với sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi cùng phụ huynh.

Tại lễ trao giải, BTC của cuộc thi cũng tổng kết lại quãng đường đầu tiên của chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ”. Theo đó, đợt 1 này diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 15.6 đến 15.9.2018 đã nhận được tổng cộng 86 bài dự thi của 32 em thiếu nhi dưới 16 tuổi. Trong đó, em Nguyễn Ngọc Diệp Quỳnh là thí sinh gửi bài sớm nhất và người gửi nhiều tranh nhất là em Enzo (11 tuổi, người Pháp) với 11 bức tranh.

Bức tranh của các em được trưng bài ngay sảnh F của Bệnh viện FV và thu hút sự chú ý của nhiều người. Vì không bó buộc ở thể loại hay chủ đề, các em được thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng, năng khiếu thẩm mỹ và góc nhìn đặc biệt của mình… trên đủ các chất liệu từ vẽ tranh bút sáp, tranh màu nước hay tranh sơn dầu… Vì vậy mà hội đồng giám khảo gồm Giám đốc Quỹ Nâng bước tuổi thơ – chị Nguyễn Thị Lệ Thu, họa sĩ Thanh Lê, nhà báo Hoàng Thắng, đã rất khó khăn để có thể chọn ra trong những tác phẩm của các em để trao 1 giải nhất (trị giá 2 triệu đồng), 2 giải nhì (trị giá 1,5 triệu đồng), 3 giải ba (trị giá 1 triệu đồng) và 4 giải khuyến khích (trị giá 500 nghìn đồng).

Họa sĩ Thanh Lê chia sẻ ở buổi trao giải: “Có những tác phẩm ngoài ý tưởng độc đáo còn rất chắc về bố cục cũng như hài hòa về màu sắc. Ngoài ra, các cháu cũng đã sớm tiệm cận với những chất liệu hội hoạ chuyên nghiệp như sơn dầu và kỹ thuật đã khá là chắc tay. Nhưng dù là có giải hay không thì các cháu đã làm được một điều vô cùng ý nghĩa khi dùng tài năng mỹ thuật của mình cùng những hoài bão của bản thân để giúp đỡ các bạn kém may mắn hơn”.

Anh Nguyễn Thế Trung là phụ huynh bé Nguyễn Lê Bảo Ngọc - một thí sinh đạt giải - hào hứng chia sẻ: “Mình thấy chương trình này rất thiết thực, nhân văn. Bé nhà mình được thể hiện tài năng, cũng là giúp đỡ những bạn khác có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình còn nữa thì Ngọc nhất định sẽ tham gia nữa”.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu và tác giả đoạt giải nhất - Enzo Guillon với tranh Cúp trái tim

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu và tác giả đoạt giải nhất - Enzo Guillon với tranh Cúp trái tim

Thú vị hơn, em Trần Thụy Trúc Ly sau khi nhận được giải 3 đã quyên góp toàn bộ số tiền cho quỹ Nâng bước tuổi thơ, với em đó là: “Em mong muốn được giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn”. Tranh của Trúc Ly hiện tại đã được một mạnh thường quân mua với giá 5 triệu đồng và tiếp tục sẽ còn tăng giá vì tranh vẫn tiếp tục được trưng và đấu giá.

Chia sẻ thêm, BTC cuộc thi còn tiết lộ thêm Bệnh viện FV sẽ trao tiền tác quyền 2 triệu đồng/bức cho các em thiếu nhi có tranh được tuyển chọn thiết kế Lịch năm mới 2019 (trong đó các em nhận được 50% số tiền tương đương 1 triệu đồng/bức, 50% còn lại được góp vào quỹ Nâng bước tuổi thơ). Đặc biệt trong thời gian từ ngày 22.10, toàn bộ các tác phẩm dự thi sẽ được triển lãm và đấu giá tại tầng trệt tòa nhà F, Bệnh viện FV để khách hàng có thể đến tham quan và đấu giá. Toàn bộ số tiền đấu giá từ các bức tranh đạt giải sẽ được quyên góp vào Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ. Riêng với các bức tranh chưa đạt giải, 50% số tiền thu được cũng sẽ được quyên góp vào Quỹ và 50% còn lại dành cho tác giả.

Giai đoạn 2 của cuộc thi bắt đầu từ ngày 15.9 đến 15.12 và tiếp tục tạo ra những điều ý nghĩa cho các em đúng như tinh thần Nâng bước tuổi thơ.

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi “Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ” đã tạo ra sân chơi thú vị và ý nghĩa dành cho các em. Điều này không chỉ khích lệ tinh thần, niềm đam mê hội họa mà còn giúp các em được thể hiện tấm lòng yêu thương với mọi người, đặc biệt là các bạn thiếu nhi kém may mắn.

Mọi trẻ em dưới 16 tuổi đều có thể tham gia cuộc thi với chủ đề tự do, không giới hạn chất liệu hay số bài gửi về. Tranh được vẽ trên khổ giấy A3 hoặc A4, không cần đóng khung. Tranh có chữ ký của tác giả, mặt sau khi rõ các thông tin: Tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ và điện thoại liên lạc của gia đình.

Tranh tham gia gửi về: Quỹ Nâng bước tuổi thơ, số 6 Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM. Ngoài phong bì ghi rõ: Tranh tham gia "Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ".

Các tranh đạt giải cao trong cuộc thi

Giải Nhất: bé Enzo với tranh Cúp trái tim

2 giải Nhì:

Nguyễn Thanh An – Vàng đỏ cam
Ngô Mạnh Tiến - Ngôi sao đêm

3 giải Ba:

Lê Ngọc Thuận - Ngôi nhà hạnh phúc
Nguyễn Lê Bảo Ngọc - Cánh én chào xuân
Trần Thị Trúc Ly - Cánh đồng Lavender

4 giải Khuyến khích:

Dương Tấn Thiện – Chú vịt con
Cao Anh Thư – Lọ hoa
Võ Ngọc Trang – Trực thăng
Nguyễn Ngọc Diệp Quỳnh – Chương trình đá bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.