Trao cho người dân và học sinh nghèo gần 7 tỉ đồng

29/01/2018 08:46 GMT+7

Từ ngày 24 - 26.1, Công ty địa ốc Kim Oanh, Quỹ từ thiện Kim Oanh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em VN, T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN và Báo Thanh Niên đã đến các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Trị tổ chức các hoạt động từ thiện với số tiền gần 7 tỉ đồng.

Trong đó, T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN góp 120 triệu đồng, phần còn lại được trích từ ngân sách hoạt động của Quỹ từ thiện Kim Oanh. Chiều 24.1, đoàn đã tổ chức động thổ xây dựng mới một phần Trường THCS Vinh Phú, H.Phú Vang, Thừa Thiên- Huế với ngân sách 5 tỉ đồng; ngoài ra còn trao tiền để làm nhà văn hóa, làm đường nông thôn ở xã Phú Hải, H.Phú Vang với kinh phí 700 triệu đồng.
Dịp này, Quỹ từ thiện Kim Oanh còn phối hợp với T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN trao tặng 250 phần quà tết trị giá 150 triệu đồng cho các người mù xã Phú Đa, H.Phú Vang; phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em VN trao thêm 250 phần quà cho trẻ khuyết tật Huế, trao 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó đang học tập tại Trường THCS Phú Mậu với trị giá gần 200 triệu đồng.
Ngày 25.1, tại H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế, đoàn đã trao 300 phần quà cho người nghèo, trao 250 suất học bổng cho các học sinh dân tộc nghèo vượt khó và bàn giao 4 căn nhà cho các hộ gặp khó khăn trị giá hơn 510 triệu đồng.
Trong ngày 26.1, đoàn đã đến tỉnh Quảng Nam. Tại các huyện Tây Giang và Đông Giang, Quỹ từ thiện Kim Oanh phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em VN trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN trao 200 phần quà tết (600.000 đồng/phần) cho bà con nghèo có thêm điều kiện để đón tết.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, xúc động nói: “Người dân miền Trung đã chịu quá nhiều mất mát do thiên tai, bão lụt nên tôi nghĩ giúp bà con có thêm điều kiện đón tết được chừng nào tốt chừng ấy. Tôi thấy người dân ở các huyện vùng núi thuộc miền Trung như Đông Giang, Tây Giang (Quảng Nam) và A Lưới (Thừa Thiên-Huế) còn quá nhiều khó khăn, nên thời gian tới công ty chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng Báo Thanh Niên tổ chức làm từ thiện nhiều hơn ở những nơi này”.
Trước đó, ngày 25.1, đoàn công tác của Báo Thanh Niên và Quỹ từ thiện Kim Oanh đã đến H.Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Tại xã Vĩnh Thủy, đoàn đã trao 33 suất tiền (1 triệu đồng/suất) cho người dân nghèo tại địa phương và 34 suất tiền (500.000 đồng/suất) cho học sinh Trường THCS Chu Văn An với tổng kinh phí là 50 triệu đồng do Quỹ từ thiện Kim Oanh hỗ trợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.