Trao bò giống trị giá hơn 2,3 tỉ đồng cho người nghèo

30/08/2019 08:12 GMT+7

Ngày 29.8, qua Báo Thanh Niên , Quỹ từ thiện Kim Oanh, Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương) tặng 182 con bò giống cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách H.Mộc Hóa (Long An) với kinh phí hơn 2,3 tỉ đồng.

Bò giống trao tặng cho bà con lần này thuộc giống bò lai Sind được chọn lựa rất kỹ từ trang trại bò giống trên địa bàn H.Mộc Hóa, nên ngoài khả năng chống chịu bệnh tật còn thích nghi tốt với khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Toàn bộ số bò giống này đã được tiêm ngừa bệnh tật đầy đủ, đảm bảo sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt, trong quá trình chăn nuôi sẽ được cán bộ nông nghiệp huyện theo dõi chặt chẽ, nếu bệnh tật sẽ được trại giống đổi cho con bò khác.
Là một trong số 182 hộ được nhận bò, ông Đinh Văn Hên, nhà ở ấp Me Đất, xã Bình Thạnh, cho biết gia đình ông thuộc hộ nghèo, vợ bị tai biến, có một người con bị bệnh tâm thần, cuộc sống của gia đình trông cả vào mấy sào ruộng, trong khi bản thân ông đã hơn 70 tuổi và thường xuyên đau ốm nên hết sức vất vả, khó khăn. Gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ, ông Hên nói: “Tôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng con bò sinh sản thật tốt, tích cực phát triển sản xuất để không phụ tấm lòng của nhà hảo tâm…”.
Còn chị Phan Thị Diễm, xã Tân Thành, cho biết chị rất vui vì ước mơ có được một con bò giống đã thành hiện thực. Hai vợ chồng sẽ cố gắng thay nhau cắt cỏ về chăm sóc cho bò chóng lớn, sinh sản thành một đàn bò, để giàu với người ta chứ nghèo hoài không chịu được.
Ông Nguyễn Văn Danh, Phó chủ tịch UBND H.Mộc Hóa, khẳng định chỉ sau 2 năm nữa, khi lứa bò này sinh sản thì lượng gia súc trên địa bàn sẽ phát triển rất mạnh và đồng thời sẽ kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương xuống hơn 50%.
Chia sẻ tại buổi trao tặng, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Kim Oanh Group, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, cho biết mục tiêu chính của việc trao tặng bò này là giúp các hộ nghèo khó của H.Mộc Hóa vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.