Trao 900 bộ đồ bảo hộ cho các bệnh viện tuyến đầu

Thanh Đông
Thanh Đông
21/05/2020 12:28 GMT+7

Sáng 20.5, Báo Thanh Niên cùng Công ty thời trang FGL đã trao 900 bộ đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid -19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Bà Trương Thị Tường Uyên, Giám đốc nhân sự, Công ty thời trang FGL, chia sẻ: “Đến hôm nay, FGL mới xúc tiến được chương trình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch vì thời gian qua, công ty phải chăm lo cho hàng ngàn lao động trong công ty trên địa bàn cả nước về phòng dịch. Hơn nữa, nguồn nguyên liệu để may đồ bảo hộ khan hiếm. Mới đây, nhờ sự ủng hộ vải từ đối tác 5S Weaving, FGL đã bắt tay may gần 2.000 bộ đồ bảo hộ y tế để cùng Báo Thanh Niên tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch".
Tại Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới, đoàn đã trao 600 bộ đồ bảo hộ y tế cho BV Bệnh nhiệt đới và BV dã chiến Củ Chi. Tiếp nhận số hàng trên, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thanh Trường, Phó giám đốc BV Bệnh nhiệt đới, cho biết từ đầu dịch Covid-19 đến nay, BV đã tiếp nhận khoảng 500 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19; Đã tiếp nhận và điều trị 14 ca dương tính, hiện chỉ còn 2 trường hợp đang tiếp tục điều trị, trong đó có bệnh nhân phi công người Anh.
“Trong dịch, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự động viên từ vật chất đến tinh thần của cộng đồng, xã hội, chúng tôi có thêm nhiều động lực để vượt qua. Chúng tôi chân thành cảm ơn Báo Thanh Niên và Công ty thời trang FGL cũng như sự đồng hành của Công ty 5S Weaving”, bác sĩ Nguyễn Thanh Trường nói.
Tiếp đó, đoàn đã trao 300 bộ đồ bảo hộ y tế cho BV Nhi đồng Thành phố. Bác sĩ Nguyễn Trần Nam, Trưởng khoa Nhiễm của BV này, thông tin: BV Nhi đồng Thành phố là một trong hai BV nhi được chỉ định tiếp nhận sàng lọc bệnh nhi nghi ngờ cũng như thực hiện xét nghiệm Covid-19. Từ đầu mùa dịch đến nay, BV đã khám sàng lọc cho 13 bệnh nhi nghi ngờ nhiễm bệnh và điều trị cho một trường hợp dương tính với Covid-19 và đã xuất viện.
Thay mặt BV, bác sĩ Nguyễn Trần Nam gửi lời cảm ơn đến chương trình đã quan tâm, hỗ trợ đồ bảo hộ y tế cho BV, một việc làm rất có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay.
Bà Trương Thị Tường Uyên chia sẻ thêm: “Của ít lòng nhiều, mong rằng món quà này sẽ tiếp thêm tinh thần để đội ngũ y bác sĩ ở các BV tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM hoàn thành tốt công việc đẩy lùi dịch bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.