Trao 300 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn bởi Covid-19

Thanh Đông
Thanh Đông
24/06/2020 07:11 GMT+7

Chiều 22.6, Báo Thanh Niên phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Q.5, TP.HCM tổ chức trao 75 suất quà bằng tiền mặt trị giá 150 triệu đồng cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Q.5.

Mỗi hộ được nhận số tiền 2 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí lần này do bạn đọc N.V.T (đề nghị không nêu rõ tên) ở P.2, Q.5, TP.HCM tài trợ.
Từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, sau khi vô thuốc, bà Phạm Thị Thanh Đài (sinh năm 1969, nhà số 129/73A Nguyễn Trãi, P.2, Q.5) vội vàng rời bệnh viện để đến hội trường của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Q.5 nhận tiền. Cầm 2 triệu đồng trên tay, bà Đài xúc động: “Nghe tin nhận được 2 triệu đồng, tôi mừng thiệt là mừng. Với nhiều người, 2 triệu đồng không là gì, nhưng với hoàn cảnh tôi hiện nay, đây là số tiền rất lớn”.
Được biết, bà Đài hiện sinh sống với người con trai 20 tuổi. Dạo trước, bà buôn bán nhỏ, mới đây phát hiện bị ung thư phổi, phải nghỉ buôn bán để đi hóa trị tại bệnh viện. Mỗi toa thuốc, bà Đài đóng 5 triệu đồng ngoài số tiền được bảo hiểm thanh toán. 5 triệu đồng là 1 tháng lương của con trai bà nhận được từ công việc phụ bán quán cà phê. Vì thế, gia đình đã khó khăn càng khó khăn hơn.
Ngoài bà Đài, các gia đình trong số 75 hộ nhận quà từ Báo Thanh Niên đợt này đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, chủ yếu là người mất sức lao động, bị bệnh nặng... Như hộ bà Lê Thị Út, sinh năm 1954, nhà số 666/84 Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5. Bà Út mất sức lao động, chồng mất cách đây 25 năm, có con út bị bệnh tâm thần, thu nhập chính của gia đình trông chờ vào người con gái thứ tư. Vì thế, khi nhận số tiền 2 triệu đồng từ đại diện Báo Thanh Niên, bà Út vui mừng khôn xiết.
Trao 300 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn bởi Covid-191

Bà Lê Thị Anh Thư, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè, trao quà cho bà con khó khăn

ẢNH: THANH ĐÔNG

Ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch UBMTTQ Q.5, chia sẻ: Chăm lo đời sống cho bà con trên địa bàn quận, nhất là bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là công việc được quận ủy, ủy ban và UBMTTQ quận rất chú trọng. Nay được tiếp nhận từ Báo Thanh Niên số tiền 150 triệu đồng để chăm lo cho bà con nghèo là một việc làm rất thiết thực. Tại buổi trao, bà con nhận được số tiền 2 triệu đồng từ báo, ai cũng mừng, có người rơm rớm nước mắt vì xúc động, bởi đấy là số tiền không nhỏ đối với bà con.
Cùng có mặt trao quà cho bà con, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Quận ủy Q.5, gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc đã hỗ trợ số tiền này cho bà con nghèo, đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo Thanh Niên trong thời gian tới.
Sáng 23.6, Báo Thanh Niên tiếp tục phối hợp cùng UBND H.Nhà Bè, Phòng LĐ-TB-XH H.Nhà Bè tổ chức trao 75 phần quà (2 triệu đồng/phần) cho bà con nghèo trên địa bàn huyện.
Đa số 75 hộ được nhận quà đợt này đều là người cao tuổi, thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội. Như cụ ông Hồ Văn Đuông, sinh năm 1947, nhà ở số 13/5 KP.4, TT.Nhà Bè. Ông Đuông cưới vợ khi bước qua tuổi 49. Lý do cưới vợ muộn là vì ông làm nghề đạp xe ba gác, nghèo khó nên chẳng ai ưng. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Bảy, năm nay 67 tuổi, hằng ngày ở nhà lo cho ông, còn ông đi đạp xe, thấy ve chai thì lượm, mỗi ngày được 20.000 - 30.000 đồng, đủ để mua gạo ăn. Căn nhà ông bà đang ở là nhà tình thương.
Nhận số tiền 2 triệu đồng, ông Đuông mừng lắm. Ông nói: “Tôi vượt qua nhiều khó khăn cũng nhờ chính quyền địa phương, nhờ các nhà tài trợ, từ gói mì, ký gạo đến những đồng tiền từ các nhà tài trợ là rất quý với vợ chồng tôi. Số tiền này tôi dành dụm để mua gạo ăn. Mì trong nhà vẫn còn vì được nhận từ lúc bị dịch Covid-19…”.
Cùng tham gia trao quà cho bà con, bà Lê Thị Anh Thư, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè, chia sẻ: “Trong và sau dịch Covid-19, ngoài gói cứu trợ của Chính phủ, UBND H.Nhà Bè cũng nhận được nhiều hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị để chăm lo cho bà con nghèo, gia đình khó khăn. Hôm nay, tiếp nhận thêm số tiền 150 triệu đồng từ Báo Thanh Niên là niềm vui của bà con nghèo trên địa bàn huyện. Số tiền 2 triệu đồng đối với người cao tuổi, gia đình khó khăn là rất thiết thực. Xin cảm ơn Báo Thanh Niên đã quan tâm đến bà con nghèo trên địa bàn huyện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.