Trao 20 triệu đồng cho người miền Tây bắt được rùa 200kg nhưng không bán

13/04/2018 09:44 GMT+7

Chiều ngày 12.4, đại diện Báo Thanh Niên đã trao tận tay 20 triệu đồng cho gia đình anh Phạm Văn Toản, 38 tuổi, ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông, H. Mỏ Cày Nam (Bến Tre).

Đây là số tiền do anh Trương Ngọc Khanh, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM đến Tòa soạn Báo Thanh Niên gửi để nhờ chuyển hỗ trợ anh Phạm Văn Toản để lo chi phí sửa lại lưới bị rách và các nhiên liệu tiêu tốn khác trong lần đánh bắt được con rùa biển "khủng" 200kg.

Anh Phạm Văn Toản là người đã bắt được con rùa biển mà Thanh Niên phản ảnh qua bài viết “Bắt được rùa 200kg, thương lái trả 150 triệu, người miền Tây không bán chỉ muốn thả” hôm 9.4. Con rùa biển này đã được nhiều người hỏi mua, có người trả lên tới 150 triệu đồng nhưng gia đình anh Toản chỉ muốn thả mà không bán.

“Vào lúc 17 giờ chiều ngày 9.4, ngành chức năng của tỉnh và H.Mỏ Cày Nam đã đến hỗ trợ gia đình tôi một triệu đồng và đã mang con rùa biển mà gia đình tôi tạm nuôi thả về với tự nhiên tại khu vực biển Thạnh Phú. Tôi và cha tôi đã chứng kiến quá trình đó, con rùa khi thả vẫn rất khỏe mạnh", anh Toản cho biết.

Video: Cận cảnh con rùa biển 200kg

Nói về số tiền 20 triệu đồng do anh Trương Ngọc Khanh hỗ trợ cho gia đình sửa lại chiếc lưới bị rách trong quá trình vô tình bắt được con rùa biển, anh Toản chia sẻ: "Xin thông qua Báo Thanh Niên, tôi bày tỏ lòng cảm kích của mình đến quý mạnh thường quân đã giúp đỡ. Tôi sẽ sử dụng số tiền này để sửa sang lại ngư cụ mà con rùa biển đã làm rách”.

Trước đó, vào sáng 6.4, khi đang đánh bắt tại khu vực cửa sông Hàm Luông (H.Thạnh Phú, Bến Tre), anh Toản đã lưới được con rùa biển "khủng" và mang về nhà tạm nuôi cho đến khi ngành chức năng tỉnh Bến Tre mang đi thả về với tự nhiên theo quy định pháp luật.

Gia đình anh Toản thuộc diện khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu lao động để vươn lên trong cuộc sống. Gia đình anh có 4 anh chị em nhưng cha mẹ chỉ có khoảng 3 công đất vườn dừa nên khi lập gia đình ra riêng, anh Toản thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhờ phấn đấu vươn lên từ nghề đánh bắt ven bờ, năm 2017, gia đình anh được UBND xã Bình Khánh Đông công nhận thoát nghèo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.