Trao 157 triệu gia đình anh Hoàng Văn Tuấn giúp trẻ mồ côi: Đồng tiền có ý nghĩa đặc biệt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/12/2020 19:07 GMT+7

Nhận tiền ủng hộ của gia đình nạn nhân Hoàng Văn Tuấn (ở Hải Dương), ông Nguyễn Trung Chắt, người đang nuôi dạy hàng trăm trẻ mồ côi, đã xúc động nói: “Đồng tiền này thật khác với những tiền khác vì của người đã mất!”

Chiều 25.12, Báo Thanh Niên đã trao tặng số tiền 157 triệu đồng, là tiền ủng hộ của gia đình anh Hoàng Văn Tuấn, cho Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn để nuôi trẻ mồ côi.
Đây là số tiền bạn đọc ủng hộ anh Hoàng Văn Tuấn, nhân vật trong bài báo Nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19: Mẹ lấy đâu ra tiền cứu con, Tuấn ơi, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 11.4.2020.
Bài báo viết về việc anh Hoàng Văn Tuấn, một thanh niên tình nguyện ở Hải Dương, khi đi trực đêm ở chốt chống dịch Covid-19 về đã bị tai nạn giao thông nguy kịch, nhưng gia đình không có tiền cứu chữa.
Sau khi báo đăng, bạn đọc Báo Thanh Niên đã ủng hộ anh Tuấn gần 1 tỉ đồng, để anh được chữa trị. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Tuấn đã tử vong vào ngày 19.5.2020.

Bà Nguyễn Thị Liên nhận tiền ủng hộ đợt 3 của bạn đọc Báo Thanh Niên và tặng lại cho trẻ mồ côi

Ảnh Vũ Thơ

Sau khi anh Tuấn mất, bà Nguyễn Thị Liên, mẹ anh Hoàng Văn Tuấn, đã tặng lại số tiền được ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Trong đợt nhận tiền quyên góp của bạn đọc lần thứ 2, bà Liên đã ủng hộ 200 triệu đồng để giúp một bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái và các bé bị ung thư ở Bệnh viện K T.Ư.
Tại đợt nhận tiền thứ 3 của bạn đọc, bà Liên đã ủng hộ 157 triệu đồng để nuôi trẻ mồ côi ở Trung tâm Hy vọng Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Chia sẻ về việc làm này, bà Liên cho biết, khi gia đình bà gặp hoạn nạn đã được cộng đồng chung tay giúp đỡ, nhưng Tuấn đã không qua khỏi, nên bà muốn dùng số tiền này để giúp đỡ lại những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Tấm gương sáng về lòng nhân ái

Nhận được số tiền trao tặng này, ông Nguyễn Trung Chắt, Giám đốc Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, cho biết trong 18 năm nuôi trẻ mồ côi, trung tâm của ông đã từng nhận được nhiều nguồn tiền ủng hộ, nhưng lần này có ý nghĩa thật đặc biệt.
Dù gia đình anh Tuấn khó khăn, nhưng khi anh Tuấn mất, mẹ anh vẫn san sẻ sự hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên cho các hoàn cảnh khác.

Ông Nguyễn Trung Chắt và một trẻ mồ côi được ông nuôi từ lúc mới sinh tại Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn

Ảnh Ngọc Thắng

“Đồng tiền này thật khác với những tiền khác vì là tiền của người đã mất! Khi nhận được số tiền này tôi sẽ thông báo cho các con ở cả 3 trung tâm (ông Chắt đang nuôi 177 trẻ mồ côi ở 3 trung tâm do ông tự xây dựng - PV) được biết về ý nghĩa của số tiền này, để các con hiểu được tấm lòng của mẹ anh Tuấn và tất cả mọi người đã dành cho bọn trẻ. Đây sẽ là tấm gương sáng về lòng nhân ái để bọn trẻ chiếu soi trong cuộc sống hàng ngày”, ông Chắt xúc động nói.
Ông Chắt cho biết, mỗi lần nhận được nguồn trợ giúp của xã hội, ông đều nói về ý nghĩa của quà tặng, để giáo dục các con mà ông đang nuôi dạy.
“Lần này số tiền không chỉ có giá trị vật chất, mà ý nghĩa tinh thần lớn hơn rất nhiều. Tôi sẽ lấy hình ảnh của anh Tuấn và tấm lòng của gia đình anh để giáo dục các con, để các con cố gắng phấn đấu, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội”, ông Chắt nói..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.