Tranh cãi vụ ô tô lao xuống sông Mã vì đường cụt làm 3 người chết

14/10/2020 09:29 GMT+7

Về vụ ô tô 7 chỗ lao xuống sông Mã khiến 3 người chết ở Thanh Hóa, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng giá như có biển cảnh báo to, có barie chắn, hay gờ giảm tốc thì tai nạn đã không xảy ra...

Đường cụt, thiếu an toàn

Theo tìm hiểu của PV, rạng sáng 11.10, người dân KP.Tân An (TT.Phong Sơn, H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa) phát hiện ô tô 7 chỗ Mitsubishi Xpander (BKS 36A-460.50) lao xuống sông Mã và nhanh chóng bị chìm nên báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC- CHCN công an tỉnh điều thợ lặn, máy cẩu đến tìm kiếm, trục vớt thì phát hiện cả 3 người trên xe đều đã tử vong, gồm: lái xe Lê Cảnh Huy (37 tuổi) và anh Đinh Tấn Thanh (37 tuổi, cùng ngụ TT.Yên Cát, H.Như Xuân), anh Quách Công Tý (36 tuổi, ngụ xã Ngọc Liên, H.Ngọc Lặc).
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân đi dự đám giỗ và có uống rượu nhà người quen ở H.Như Xuân, sau đó đi đến H.Cẩm Thủy để đưa người về thì gặp nạn. Công an tỉnh Thanh Hóa mới thông tin sơ bộ về vụ tai nạn, nhưng những ngày qua mạng xã hội Facebook dậy sóng khi cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn có phần trách nhiệm của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã không đảm bảo những điều kiện cần thiết về an toàn giao thông.

Biển báo quá nhỏ nên nhiều người vẫn lo tai nạn có thể xảy ra

Phúc Ngư

Theo tìm hiểu, tuyến đường xảy ra tai nạn rải nhựa rất đẹp, kéo dài từ trung tâm TT.Phong Sơn đến bờ sông Mã. Điểm xảy ra tai nạn trước đây là điểm nối cầu phao bắc qua sông, nhưng cầu phao đã được dỡ bỏ nên trở thành đường cụt. “Đường như này để vậy là giết người còn gì. Khi đi ô tô đường dài, vắng, chậm cũng 40 km/giờ, bình thường 60 km/giờ nhưng xã và những ban đại diện quản lý an toàn giao thông mà để như vậy là vô trách nhiệm”, tài khoản Ha Lê gay gắt bình luận.
Tài khoản Anh Tuấn cho rằng: “Đường thì đẹp, dốc mà không có cảnh báo cao độ gì. Theo em đây là thể hiện sự thiếu trách nhiệm của cán bộ địa phương chứ chả trách ai khác cả”. Nhiều ý kiến còn cho rằng sau khi tháo dỡ cầu phao thì phải rào chắn lại hoặc làm gờ giảm tốc chứ xe chạy ban đêm, biển báo quá nhỏ, tài xế dù chú ý thì cũng quá nguy hiểm.
Tranh cãi vụ ô tô lao xuống sông Mã vì đường cụt làm 3 người chết

Trục vớt ô tô gặp nạn làm 3 người chết

Không thể đóng đường ?

Theo ông Hoàng Thế Hiền, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng UBND H.Cẩm Thủy, thông tin cộng đồng mạng cho rằng điểm đường cụt nơi xảy ra vụ tai nạn không có biển cảnh báo là không chính xác. Ông Hiền cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra tai nạn thì UBND H.Cẩm Thủy đang cho lắp thêm biển cảnh báo và gờ giảm tốc. “Ở ngay ngã tư (ngã tư trước khi đi đến đoạn đường cụt) và đoạn trước khu vực xảy ra tai nạn đều đã có biển báo đường hẹp, đường cụt chứ không phải như cộng đồng mạng nói, bàn tán. Hôm nay (13.10 - PV) chúng tôi cũng đang cho triển khai việc lắp thêm biển cảnh báo để người dân khi lưu thông đến gần có thể dễ nhận biết hơn. Chúng tôi cũng đang cho làm thêm gờ giảm tốc ở điểm cụt của con đường, mong sẽ hạn chế được tai nạn”, ông Hiền thông tin.
Về ý kiến lắp barie chặn đường sau khi cầu phao bị dỡ bỏ, ông Hiền khẳng định không thể vì điểm này vẫn còn sử dụng. “Dù cầu phao đã dỡ bỏ nhưng điểm này vẫn dùng để cho người dân sinh sống trên sông bằng nghề chài lưới, hoặc đi lại bằng đường sông làm bến lên xuống. Hơn nữa, vị trí này còn có đường bờ kè dọc sông người dân cũng đang đi lại, nên không đóng đường được”, ông Hiền khẳng định.
Tranh cãi vụ ô tô lao xuống sông Mã vì đường cụt làm 3 người chết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.