Tranh cãi việc mở cửa nhà thổ cho tham quan để lấy tiền làm từ thiện

18/02/2016 18:23 GMT+7

Một nhà thổ ở New Zealand nảy ra một sáng kiến là mở cửa cơ sở kinh doanh của mình cho khách vào tham quan để lấy tiền cho một tổ chức từ thiện nuôi trẻ khó khăn.

Một nhà thổ ở New Zealand nảy ra một sáng kiến là mở cửa cơ sở kinh doanh của mình cho khách vào tham quan để lấy tiền cho một tổ chức từ thiện nuôi trẻ khó khăn.

Một nhà thổ ở New Zealand vừa nảy sinh sáng kiến mở cửa nhà thổ cho khách tham quan để lấy tiền làm từ thiện - Ảnh minh họa: AFPMột nhà thổ ở New Zealand vừa nảy sinh sáng kiến mở cửa nhà thổ cho khách tham quan để lấy tiền làm từ thiện - Ảnh minh họa: AFP
Nhà thổ "Shh... Adult Fun Spot" (Điểm vui chơi cho người lớn) ở Hawera của New Zealand đang mở cửa chào đón tất cả khách tham quan nào muốn tìm hiểu nhà thổ này với điều kiện họ ủng hộ tiền để “Điểm vui chơi cho người lớn” làm từ thiện, theo The Guardian hôm nay 18.2.
Khách tham quan có thể tham gia buổi tọa đàm với “nhân viên phục vụ” với hoạt động “tươi mát nhẹ nhàng” ở nhà thổ được phép hoạt động này. Số tiền đóng góp của khách sẽ được dùng để nấu bữa trưa dinh dưỡng cho trẻ nghèo trong vùng. Dự kiến, nhà thổ mở cửa cho khách tham quan đến giữa tháng 3.2016 và trong thời gian này, họ vẫn hoạt động "kinh doanh" bình thường.
Vụ mở cửa nhà thổ chưa rõ được khách quan tham ủng hộ thế nào nhưng đang tạo ra tranh cãi căng thẳng giữa những người ủng hộ và phản đối không chỉ trên mạng xã hội mà cả giới báo chí cũng vào cuộc.
Người chỉ trích nói rằng không thể chấp nhận việc gắn kết giữa ngành công nghiệp tình dục với trẻ em, nhà chứa muốn bình thường hóa hoạt động mại dâm và quảng bá công việc làm ăn của mình. Trong khi người ủng hộ thì cho rằng đó là sáng kiến hay, giúp đỡ trẻ khó khăn và cải thiện thành kiến của người dân đối với ngành công nghiệp sex đã được cho phép ở New Zealand từ năm 2003.
Bà Rochelle Steer, người sáng lập của tổ chức từ thiện Kai Kitchen mà nhà thổ muốn giúp đỡ, nói rằng bất kể tiền đến từ đâu cũng được miễn là nó có thể giúp bà tạo thêm nhiều phần ăn trưa cho trẻ con. Bà nói rằng bà đánh giá cao sáng kiến này của chủ nhà chứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.