Tranh cãi nảy lửa vụ quán cơm ở Đà Nẵng bị khách tố 'chém đẹp'

25/07/2017 14:17 GMT+7

Thực khách tố quán Mười Đô (biển Mỹ Khê, TP.Đà Nẵng) chặt chém, quán tố lại khách phản ánh sai sự thật, còn lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện quán có vi phạm về giá.

Khách tố “hóa đơn máy chém"
Bà Đ.T.T.Hiền (ngụ Hà Nội) vừa cảnh báo trên Facebook cá nhân rằng quán Mười Đô (K227/56 Trần Bạch Đằng, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) chặt chém và làm ăn chụp giật. Theo bà, trưa 21.7, đoàn của bà có 15 người lớn, 12 trẻ em gọi xe điện đi ăn trưa tại Đà Nẵng.
Tài xế tư vấn quán Mười Đô có máy điều hòa, giá bình dân nhưng khi đưa đoàn đến thì hết phòng có điều hòa, cả đoàn ngồi ngoài không có quạt.
Sau khi dùng bữa trưa tại quán, bà Hiền bức xúc đăng lên Facebook “hóa đơn máy chém” khiến nhiều người choáng váng. Theo bà Hiền, con cá chim "bé bằng cá rô" giá 600.000 đồng trong khi báo giá 500.000 đồng và “mực gọi 3 dĩa thì nhập nhằng kêu 4kg, giá 500.000 đồng/kg”.
Tờ hóa đơn bị cho là chặt chém Ảnh chụp màn hình

Bà Hiền đếm bát canh nghêu 150.000 đồng được 10 con nghêu, đĩa thịt rang 120.000 đồng ướp đầy bột ngọt nên đoàn bị dị ứng.
“Mình đành không gọi thêm hải sản, chỉ gọi thêm thịt rang, trứng rán để mọi người ăn cho nhanh còn về nghỉ ngơi chiều đi tour. Ngay lập tức nhà hàng thay đổi thái độ, gườm gườm đoàn mình. Mình ngồi ăn mà nơm nớp lo. Y như rằng, cầm cái hóa đơn mà không tin nổi, đây là quán bình dân ở ven biển Đà Nẵng, chủ quán nói giọng Đà Nẵng”, bà Hiền kể.
Dòng status của bà Hiền gây xôn xao dân mạng và được chia sẻ khá nhiều, kèm theo đó là những tranh cãi dữ dội.
Có hay không việc chi hoa hồng cho tài xế?
Ông Nguyễn Văn Thành, đại diện quán Mười Đô phản bác, cho rằng khi đó ông đang ở quán và xem lại camera thì đoàn bà Hiền vào quán đã đi quanh quầy hải sản 2-3 vòng để tham khảo bảng giá mà quán đã niêm yết và bà Hiền đồng ý giá mới gọi món.
“Nếu như ngay lúc đó cô ấy cảm thấy không đúng thì có thể phản ứng ngay, gọi đường dây nóng hay quản lý thị trường thì họ đến ngay, còn khi thanh toán cô Hiền không có phản ứng”, ông Thành nói.
Theo ông Thành, ông không hiểu bà Hiền đăng Facebook có ác ý gì nhưng hoàn toàn sai sự thật, thậm chí bôi nhọ, ảnh hưởng kinh doanh. Phía nhà hàng cũng muốn làm rõ ràng trách nhiệm ai đúng ai sai và ông Thành cho hay ông có quyền mời phía công an vào cuộc điều tra thân nhân cô Hiền và làm vậy với mục đích gì.
“Hình ảnh cá xốt cà và đĩa thịt hoàn toàn không đúng, thịt đã có định lượng 4-5 lạng/dĩa, dĩa thịt, tô canh nghêu cô ấy chụp lên là đã ăn xong rồi, con cá đó không phải ở quán tôi, cô ấy đưa con cá nào đó ghép hình. Cá đưa lên là cá đông lạnh, còn cá quán tôi là cá còn bơi trong hồ”, ông Thành cho biết.
Còn theo bà Hiền, bà còn nghi vấn người lái xe điện đưa khách đến cho quán "chặt chém" để lấy hoa hồng vì đoàn còn nợ 80.000 đồng tiền xe chưa trả nhưng gọi nhiều lần tài xế vẫn không thèm đến lấy.
Ông Nguyễn Văn Thành, đại diện quán Mười Đô khẳng định không có chuyện chi hoa hồng tài xế xe điện.
Hiểu lầm về giá
 Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Phước Trí, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng cho hay, lúc 10 giờ sáng cùng ngày, chi cục đã cho Đội QLTT số 4 kiểm tra đột xuất trước thông tin quán Mười Đô chặt chém.
Lúc này, giám đốc doanh nghiệp đi vắng nên bà Trần Diệu Linh, quản lý nhà hàng cung cấp giấy đăng ký kinh doanh cấp ngày 30.11.2016 với trụ sở chính tại lô 49 đường Lê Văn Tâm, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng, quán Mười Đô là điểm kinh doanh số 2.
Bà Linh trình bày với QLTT do kinh doanh hải sản nên theo giá thời điểm và niêm yết giá công khai tại quầy hải sản của quán với đơn giá ngày 21.7: mực và cá chim cùng 500.000 đồng/kg.
“Việc gọi món để chế biến của bà Hiền thể hiện tại phiếu đặt hàng (order) giữa quán và khách hàng sau khi thống nhất về số lượng hàng hóa, khối lượng, Đội QLTT số 4 kiểm tra, đối chiếu phiếu order xuất ngày 21.7 cũng như phiếu order bàn 27 của bà Hiền thì đơn giá mực cơm, cá chim đúng giá niêm yết ngày 21.7 do quán cung cấp, số tiền thanh toán 6,103 triệu đồng trên phiếu order và phiếu thanh toán không chênh lệch”, báo cáo QLTT nêu.
Tuy nhiên, theo QLTT, về chi tiết thì không trùng khớp, phiếu order cá chim tính theo kg (3 con x 1,2kg x 500.000 đồng/kg), còn phiếu thanh toán tính theo con (600.000 đồng/con x 3 con), mặc dù tổng tiền cá 1,8 triệu đồng không đổi nhưng đây là nguyên nhân gây hiểu lầm giữa khách và quán.
Món cá gây tranh cãi nhiều nhất Ảnh chụp màn hình Facebook

QLTT còn phát hiện bảng niêm yết giá 100.000 đồng/dĩa thịt, 30.000 đồng/dĩa trứng chiên, nhưng quán đã tính tiền 120.000 đồng/dĩa thịt, 50.000 đồng/dĩa trứng chiên, vi phạm khoản 2, điều 18 Nghị định 177 năm 2013 của Chính phủ về thi hành Luật giá, bán giá cao hơn niêm yết.
Về giá cả của quán Mười Đô bị tố chặt chém, ông Trần Phước Trí cho rằng trừ những mặt hàng do Nhà nước quy định (như xăng dầu), các mặt hàng khác doanh nghiệp được bán theo giá thị trường nhưng bắt buộc phải niêm yết giá.
“Quán Mười Đô mới mở, chuyên môn ứng xử với khách hoặc tiếp đoàn khách đông người chưa chuyên nghiệp, dù nhân viên đông nhưng vẫn thiếu người phục vụ nên đoàn khách đông không hài lòng, thứ hai là hiểu lầm về giá như trên”, ông Trí nói.
Hiện Chi cục QLTT đã mời giám đốc doanh nghiệp đến làm việc để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.