Tranh BÁNH MÌ Việt Nam gây sốt, dân mạng rủ nhau đi ăn vì... nhìn ngon quá

27/02/2020 20:04 GMT+7

BÁNH MÌ Việt Nam - một bộ tranh thực hiện trong vòng 9 tiếng của các họa sĩ được dân mạng chia sẻ mạnh mẽ bởi hình ảnh sống động, hấp dẫn của món ăn quen thuộc với muôn kiểu biến tấu đặc trưng của từng vùng miền.

Chưa đầy 24 tiếng sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, bộ tranh “BÁNH MÌ Việt Nam” đã nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ. 
Anh Vương Quang Vinh (nghệ danh Vinh Vương) - người tổ chức dự án “BÁNH MÌ Việt Nam” cho biết: “Bộ tranh ra đời bởi những người có khả năng vẽ, chịu khó tìm tòi văn hóa nhằm thể hiện động thái nhất định đối với sự việc du khách bị cách ly người Hàn có nhận định chưa chuẩn mực về bánh mì Việt Nam. Dự án cố gắng khái quát các dòng đặc trưng của Việt Nam nhằm khẳng định nét đẹp của món ăn này đối với cả người Việt và thế giới”.
Bộ tranh được thực hiện trong vòng 9 tiếng bởi nhiều họa sĩ khác nhau. Theo anh Vinh Vương chia sẻ, mỗi một họa sĩ sẽ "đảm nhận" một loại bánh mì đã được lên danh sách. “BÁNH MÌ Việt Nam” được đăng tải trên trang Facebook Practicus - nơi "tụ họp" của giới đồ họa Việt Nam.
Ngoài những nét vẽ sinh động, màu sắc hấp dẫn kích thích vị giác, bộ tranh còn gây sốt bởi tôn vinh sự biến hóa đa dạng trong hương vị cũng như hình thức của món ăn này. Trải dài từ Bắc đến Nam, bánh mì có những phiên bản độc đáo mang đậm màu sắc vùng miền như bánh mì cay của Hải Phòng, bánh mì đầu nhọn của Hội An hay bánh mì phá lấu Sài Gòn…
Có loại bánh mì gắn liền với kí ức xưa cũ như bánh mì kem, cũng có loại bánh mì chỉ mới xuất hiện gần đây như bánh mì thanh long. Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bộ tranh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng.
Tài khoản Nguyễn Julia tự hào: “Bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn lề đường ngon nhất thế giới” còn bạn Amyley Nguyễn lại chia sẻ: “365 ngày ăn bánh mì cũng chưa than ngán. Ngoài cơm mẹ nấu thì chắc ngon nhất là món này”.
Ngoài ra, nhiều cư dân mạng đã tranh thủ dịp này chia sẻ những kỉ niệm khó quên với món bánh mì, khẳng định món ăn này đã bao lần cứu nguy cho chiếc bụng đói. Bạn Phạm Vĩnh Lộc chia sẻ bộ tranh với dòng ghi chú: “Có lần đi lấy tư liệu làm phim ở Hà Nam, vì đói quá nên lôi bánh mì ra kẹp chuối ăn để lấy sức đi tiếp”.

Bánh mì thanh long, một sáng tạo mới trong mùa dịch Covid-19 để hỗ trợ cho nông dân

 
Các Facebooker còn đề xuất thêm nhiều món bánh mì mà họ yêu thích như bánh mì nướng muối ớt, bánh mì chấm sữa, bánh mì nem khoai… và nô nức tag tên bạn bè vào phần bình luận để rủ nhau đi ăn vì... quá thèm sau khi xem bộ tranh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.